Liệu cựu Tổng thống Trump có ra tranh cử tổng thống năm 2024 hay không luôn là mối quan tâm của nhiều người, điều này dường như ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Facebook go noi dung cuoc phong van cua co Lara Trump voi ong Donald Trump 1
Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Nuno21/Shutterstock)

Truyền thông Mỹ Washington Examiner đưa tin, ông Trump gần đây đã gửi một tín hiệu từ khu nghỉ dưỡng của mình ở Bedminster, New Jersey, cho thấy ông đang đi theo hướng bước vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 .

Trước đó, cựu chánh văn phòng Tổng thống Trump, ông Mark Meadows đã tiết lộ rằng ông Trump sẽ họp với “nội các” năm 2024 của mình để thảo luận về triển vọng chính trị trong tương lai.

Và bây giờ, ông Sean Spicer, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng kiêm cố vấn của ông Trump, đã nói rõ hơn rằng ông Trump chắc chắn sẽ tranh cử vào năm 2024 .

“Ông ấy (Trump) sẽ ra tranh cử”, ông Spicer nói trong một cuộc phỏng vấn tại cuộc họp bán trước sách sắp tới. Cuốn sách mới của ông “Nhà nước cấp tiến: Kế hoạch nguy hiểm của Biden và Harris đối với Hoa Kỳ” hiện đã được lên danh sách bán trước chạy nhất của Amazon. 

Ông Spicer nói rằng kể từ khi vào Nhà Trắng, ông Biden đã liên tục mắc sai lầm, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới đã vấp phải nhiều chỉ trích, khiến cựu Tổng thống Trump đặt mục tiêu vào cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Quan trọng hơn, trao đổi trong chương trình ”Spicer & Co.” của Newsmax TV, ông Spicer cho biết ông Trump đã thực hiện 3 bước chuẩn bị cho việc này: tích lũy 102 triệu USD (quyên góp), giảm cân thành công và duy trì tỷ lệ ủng hộ cao.

Chuyên gia thăm dò ý kiến John McLaughlin ​​nói thêm: “Ông Biden thất bại càng nhiều thì ông Trump trông lại càng tốt hơn”.

Ông McLaughlin từng nói rằng năm 2024 có thể giống như năm 1980, khi ông Reagan, người thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 1976, đã đánh bại ông Carter lúc đó đang trong  khó khăn. Ông McLaughlin dự đoán rằng một khi ông Trump thắng cử, nhiệm kỳ thứ hai của ông sẽ càng tốt hơn.

Nhưng ông McLaughlin nói thêm rằng nếu ông Trump giúp đảng Cộng hòa giành lại đa số ghế tại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, thì điều đó cũng sẽ làm giảm tính cấp bách đối với cuộc tái cử của ông Trump.

Ông Spicer lại không nhìn nhận như vậy. Ông nói rằng cách đây vài tháng, ông không chắc cơ hội thắng cử lần nữa của ông Trump là bao nhiêu, nhưng “bây giờ, trừ khi có điều gì đó xảy ra, ông ấy mới có thể bị loại.” 

Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​do Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Bảo thủ (CPAC) tiến hành vào ngày 11/7, tỷ lệ chấp thuận của ông Trump đã tăng vọt lên mức cao chưa từng có, đạt 98%.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, nếu ông Trump ra tranh cử tổng thống năm 2024, tỷ lệ ủng hộ của ông cao tới 70%, vượt xa mức 55% của cuộc thăm dò CPAC ở Orlando vào tháng Hai; Thống đốc Florida DeSantis xếp thứ hai với tỷ lệ chấp thuận 21%.

Nếu ông Trump không ra tranh cử tổng thống năm 2024, ba vị trí dẫn đầu sẽ là ông DeSantis (68%), cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo (5%) và ông Trump Jr (4%).

Tiêu Nhiên, Vision Times

Xem thêm: