Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (7/6, giờ Mỹ) đã tiết lộ rằng ông sẽ cân nhắc chọn Thống đốc Florida Ron DeSantis là người đồng hành tranh cử tổng thống năm 2024.

Embed from Getty Images

Trả lời câu hỏi của phóng viên Stuart Varney của Fox Busisess về việc liệu có cân nhắc chọn ông Ron DeSantis làm người đồng hành tranh cử tổng thống 2024, ông Trump đáp qua điện thoại: “Chắc chắn tôi sẽ… nhất định tôi sẽ cân nhắc Ron [DeSantis]”.

Tôi đã khởi đầu với Ron. Tôi là người đầu tiên chứng thực ông ta khi ông mới chỉ là một dân biểu chưa được nhiều người biết đến, và sự chứng thực của tôi khi đó đã giúp ông ấy rất nhiều”, ông Trump nói về Thống đốc Florida.

Cựu tổng thống nói thêm: “Tôi biết ông ấy rất rõ. Ông là một quý ông tuyệt vời”.

Ông Ron DeSantis năm nay 42 tuổi, từng là sĩ quan hải quân và nhận bằng luật ở cả hai trường luật danh tiếng là Trường Yale và Trường luật Havard. Ông là dân biểu liên bang đại diện cho khu vực 6 của bang Florida từ năm 2013 đến năm 2018. Năm 2019, ông được bầu làm Thống đốc thứ 46 của bang Florida.

Ngoài việc khẳng định sẽ cân nhắc chọn ông DeSantis, ông Trump cũng để ngỏ khả năng sẽ chọn những người khác đồng hành cùng ông trong cuộc đua tái cử năm 2024.

Ông Trump nói với người dẫn chương trình Varney rằng “có những người tuyệt vời khác vốn đã làm việc rất tuyệt vời ở các tiểu bang” và tôi có thể chọn họ làm người đồng hành tranh cử.

Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 cũng đã không sửa lời phóng viên Varney khi ông này nói rằng ông [Trump] rõ ràng “đang cân nhắc ứng cử [tổng thống Mỹ] năm 2024”.

Thay vì chỉnh lại lời của người dẫn chương trình, ông Trump đã cười tủm nói rằng “rất nhiều người đang nói tôi nên tranh cử” năm 2022 hoặc vào Hạ viện hoặc vào Thượng viện.

Tôi cho rằng điều đó gần như chắc chắn không thể”, ông Trump nói, gián tiếp khẳng định ông chỉ để mắt tới cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đức Thiện (Theo New York Port)

Xem thêm: