Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong một cuộc phỏng vấn mới nhất trên truyền thông, đã nói rằng ông biết ông cần hợp tác với truyền thông để đưa tin về chiến dịch tranh cử nhằm có cơ hội chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tôi đang làm việc với nhiều hãng truyền thông khác nhau. Tôi thất vọng với Fox”, ông Trump nói với The Messenger.

Tôi nghĩ việc sa thải Tucker Carlson là sai lầm to lớn. Tôi rất thất vọng. Và tất nhiên, tôi thất vọng với Fox đưa tin về kỳ bầu cử tổng thống năm 2020, đặc biệt là họ đã sớm gọi tên người chiến thắng tại Arizona”, ông Trump nói tiếp.

Từ khi kết thúc bầu cử 2020, ông Trump hầu hết tham gia trả lời phỏng vấn với các hãng truyền thông và các chương trình podcast cánh hữu và ông cũng chưa quay lại Twitter vốn là nền tảng truyền thông xã hội ông đã sử dụng hiệu quả trong cuộc đua tranh cử năm 2016.

Nhưng đến cung giờ vàng 8h tối thứ Tư tuần trước, sự kiện của CNN với ông Trump đã thu hút người xem vượt cả các chương trình cùng thời điểm của Fox News và MSNBC cộng lại. Chương trình CNN với ông Trump cũng dễ dàng đánh bại các hãng tin tức đối thủ trong việc thu hút người xem ở nhóm tuổi quan trọng 25 đến 54, theo Nielsen.

Ông Trump và các đồng minh cánh hữu của ông khi bình luận công khai đều nói rằng chương trình tọa đàm trên CNN đã thành công và cho thấy cựu tổng thống là quyền lực thống trị trong nội bội Đảng Cộng hòa.

Tôi ngạc nhiên khi thấy rằng họ đã bị tổn thương với những gì đã diễn ra. Họ thực sự đã bị tổn thương”, ông Trump nói hôm 15/5 về phản ứng của các nhân viên CNN với chương trình tối thứ Tư.

Bọn họ đáng ra nên nói là: ‘Chúng ta đã có một buổi tối thu hút người xem tuyệt vời, một trong những chương trình tốt nhất trong nhiều năm qua’, và đã vượt qua cả chương trình bóng bầu dục”, ông Trump nói.

Bình luận nêu trên của ông Trump được đưa ra vài ngày sau khi ông tham gia chương trình tọa đàm với cử tri phát sóng trên CNN vào tối thứ Tư. Chương trình này đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhà lập pháp cánh tả và các chuyên gia truyền thông. Một số người trong nội bộ CNN, như phóng viên Oliver Darcy cũng đã chỉ trích gay gắt hãng tin thiên tả này khi tổ chức tọa đàm với cựu tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Sau khi CNN có giám đốc mới Chris Licht vào năm ngoái, hãng tin này đã chia tay với nhiều người dẫn chương trình, trong đó có cựu phóng viên Brian Stelter và cuộc chia tay gần nhất là với biên tập viên Don Lemon.

Ông Chris Licht bảo vệ chương trình tọa đàm với ông Trump tuần trước. Ông lập luận rằng một nửa dân số nước Mỹ ủng hộ hoặc sẽ có thể ủng hộ ông Trump và tiếng nói của họ xứng đáng được lắng nghe.

Thực sự đáng ngạc nhiên khi thấy người đứng đầu CNN bị chỉ trích kịch liệt vì mời tôi tham gia chương trình tọa đàm. Nói một cách công bằng nhất, không ai có bất kỳ vấn đề gì với những gì ông [Licht] muốn làm cho đến khi sau khi chương trình bắt đầu, lúc đó họ nhanh chóng nhận ra rằng người dẫn chương trình Collins không giống hệt hoặc thậm chí là không gần giống với Barbara Walters. Đó là thời điểm vấn đề từ phe Cánh tả Cực đoan bắt đầu nổi lên”, ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

image 2023 05 16 154607184
Ông Trump viết trên Truth Social hôm 15/5.

Ông Trump cũng nói rằng Fox News có thể tăng được tỷ lệ người xem tương tự nếu họ dừng tập trung đưa tin về Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ông Trump chỉ trích ông DeSantis là người “không có cá tính” và bản năng chính trị yếu.

Xuân Thành