Gần đây, một loạt tương tác giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Elon Musk – người giàu nhất thế giới, kiêm nhà sáng lập Tesla, đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Donald Trump
Ngày 9/7, ông Trump phát biểu ủng hộ ứng cử viên Quốc hội – bà Sarah Palin và ứng cử viên Thượng nghị sĩ – bà Kelly Tshibaka tại thành phố Anchorage, bang Alaska. (Ảnh chụp màn hình video)

Ngày 9/7, khi ông Trump phát biểu ủng hộ ứng cử viên Quốc hội – bà Sarah Palin và ứng cử viên Thượng nghị sĩ – bà Kelly Tshibaka tại thành phố Anchorage, bang Alaska, cựu Tổng thống đã nhắc đến ông Elon Musk như một “kẻ làm trò”.

“Elon sẽ không mua Twitter, (trước đây) các bạn đã nghe ai nói điều này? Là tôi nói! Ông ấy đang gặp rắc rối”, ông Trump cho biết.

“Vài hôm trước, (Musk) đã tuyên bố rằng ông ấy chưa bao giờ bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Tôi không biết về điều đó, vì ông ấy nói với tôi rằng ông ấy đã bỏ phiếu cho tôi. Điều đó cũng cho thấy ông ấy là một ‘kẻ làm trò’, nhưng ông ấy sẽ không mua Twitter,” ông Trump nói tại buổi mít tinh.

Hồi tháng Năm, ông Trump cũng từng nói ông Musk sẽ không mua Twitter với “mức giá vô lý” như vậy.

Trong một loạt các dòng tweet hôm thứ Hai (11/7), Elon Musk nói rằng ông “không ghét” Trump, nhưng ông cho rằng ông Trump đã tiến vào bóng chiều tà rồi (sail into sunset) và nên từ giã chính trường.

Elon Musk cũng ám chỉ rằng đảng Dân chủ đang tạo điều kiện để ông Trump quay trở lại Nhà Trắng. “Đảng Cộng hòa cũng nên dừng các cuộc tấn công của mình lại, đó là cách duy nhất để ông Trump có thể tồn tại và giành lại chức tổng thống”, Musk viết.

Sau đó, một người dùng Twitter đã hỏi Elon Musk, ông Trump làm Tổng thống thì có vấn đề gì. Musk đã trả lời: “Vâng, nhưng có quá nhiều kịch tính. Chúng ta có thực sự muốn cảnh con bò đực trong cửa hàng bán đồ sứ [ý chỉ người vụng về, hay làm mất lòng người khác] mỗi ngày không!? Ngoài ra, tôi nghĩ tuổi tối đa hợp pháp để bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống nên là 69.”

Ông Trump 76 tuổi và Tổng thống Joe Biden 79 tuổi. Nếu cả hai cùng tranh cử vào năm 2024, ông Trump sẽ 78 tuổi và ông Biden 81 tuổi.

Elon Musk tiếp tục: “Trump sẽ 82 tuổi vào cuối nhiệm kỳ (thứ 2) của mình, độ tuổi cao này không thể trở thành giám đốc điều hành của bất kỳ (công ty) nào, lại càng không nói đến (là Tổng thống) của Hoa Kỳ. Nếu DeSantis tranh cử với ông Biden vào năm 2024, DeSantis sẽ dễ dàng giành chiến thắng – ông ấy thậm chí không cần phải vận động tranh cử.”

Về vấn đề “tuổi tác”, gần đây cựu Tổng thống Trump nói rằng “cuộc sống bắt đầu từ 80 tuổi”. Ông nói: “Có rất nhiều người ở độ tuổi 80, thậm chí 90 vẫn giỏi giang và sắc sảo như ngày nào.” “Thực ra, cuộc đời bắt đầu từ tuổi 80!”

Cả ông DeSantis và cựu Tổng thống Trump đều chưa chính thức cho biết liệu họ có ý định tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không.

Ngày 12/5, tỷ phú Elon Musk nói rõ ràng rằng dù ông muốn Twitter dỡ bỏ lệnh cấm vĩnh viễn đối với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Bình Minh (t/h)