Thay vì diễn ra vào năm 2023, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Twitter và tỷ phú Elon Musk sẽ được diễn ra trong 5 ngày vào tháng 10 tới đây, nhưng ngày cụ thể chưa được ấn định.

phiên tòa xét xử
(Ảnh minh họa: rafapress/Shutterstock)

Thông tin trên được đưa ra tại phiên điều trần diễn ra hôm 19/7. Như vậy, phán quyết này như được xem là một đòn giáng mạnh vào tỷ phú Elon Musk. Trước đó, người giàu nhất thế giới hiện nay đã đề nghị lùi thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử vụ kiện liên quan đến quan đến thương vụ trị giá 44 tỷ USD sang năm 2023 (thay vì tháng 9/2022 như yêu cầu của Twitter), với lý do là để có thêm thời gian điều tra sâu rộng hơn về số lượng tài khoản giả mạo hay bot ảo trên mạng xã hội này.

Vấn đề về tài khoản giả mạo và bot ảo chính là nguyên nhân mà Elon Musk đưa ra để từ chối hoàn tất thương vụ mua lại Twitter. Ở chiều ngược lại, Twitter liên tục phủ nhận và cho rằng ông Elon Musk cần phải thực hiện đúng như thỏa thuận.

Twitter đã lập luận rằng việc trì hoãn phiên tòa đến sang năm sau có thể đe dọa đến việc cung cấp tài chính cho thỏa thuận. Thẩm phán Kathaleen McCormick của Tòa án Delaware cho biết hôm 19/7 rằng công ty xứng đáng có một quyết định nhanh chóng về các tuyên bố của họ.

“Thực tế là sự chậm trễ tạo ra tác hại không thể khắc phục đối với người bán”, vị thẩm phán cho biết. Bà McCormick đã yêu cầu các bên vạch ra lịch trình cho phiên tòa và nó có thể diễn ra trong 5 ngày. “Chúng tôi rất vui vì tòa án đã đồng ý xúc tiến phiên tòa này”, một phát ngôn viên của Twitter cho hay.

Twitter muốn tỷ phú Elon Musk hoàn tất thương vụ với mức giá thỏa thuận là 54,20 USD/cổ phiếu. Họ cho biết cần ngày xét xử sớm nhất có thể trong trường hợp ông Elon Musk đóng thương vụ và các vụ kiện bổ sung sau đó là cần thiết để giải quyết vấn đề tài chính, vốn sẽ hết hạn vào tháng 4.

Luật sư William Savitt của Twitter đã lập luận trong phiên điều trần rằng việc tỷ phú Elon Musk không thực hiện cam kết để hoàn tất thương vụ mua bán là hành vi phá hoại. Trong khi đó, phía luật sư của vị tỷ phú đã bác bỏ quan điểm cho rằng ông Musk đang cố gắng làm hại Twitter, chỉ ra rằng tỷ phú này nắm giữ một lượng cổ phần lớn hơn tổng số cổ phần của các giám đốc của Twitter.

Ông Andrew Rossman, luật sư của CEO Elon Musk, cho biết: “Khi ông Musk bắt đầu đặt câu hỏi, những câu trả lời mà ông nhận được thật đáng báo động. Ông cho hay rằng sẽ mất nhiều tháng để phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để giải quyết các nghi vấn của mình về các tài khoản spam trên Twitter”.

Phan Anh

Cuộc bạo động này đã thay đổi Tân Cương vĩnh viễn