Văn phòng Truyền thông Tổng thống Philippines cho biết hôm 29/1, ông Ferdinand Marcos đã phê duyệt chương trình hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho khách du lịch nước ngoài vào năm 2024 để thu hút nhiều du khách hơn.

Embed from Getty Images

(Khách du lịch đến thăm hang động Lourdes trên bãi biển chính của Boracay, Aklan, Philippines/Ảnh: Getty Images)

Chính phủ Philippines thu thuế VAT 12% đối với hàng hóa tiêu thụ trong nước. Kế hoạch sắp tới là cho phép người nước ngoài được hoàn thuế VAT đối với các mặt hàng mà họ mang ra khỏi Philippines, tương tự như chính sách của các quốc gia khác.

Theo Văn phòng Truyền thông Tổng thống, biện pháp này nằm trong số các đề xuất mà một hội đồng cố vấn khu vực tư nhân đã trình bày với ông Marcos gần đây nhằm mục đích thúc đẩy ngành du lịch, bao gồm việc cải thiện cơ sở hạ tầng, hoạt động của sân bay cũng như tăng cường đầu tư cho du lịch.

Ông Marcos cũng đã thông qua kế hoạch triển khai thị thực trực tuyến trong năm nay cho du khách đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo Bộ Du lịch Philippines, nước này đã ghi nhận 2,65 triệu du khách quốc tế vào năm ngoái, mang lại doanh thu ước tính khoảng 3,68 tỷ USD, vượt mục tiêu năm 2022 là 1,7 triệu khách du lịch.

Tổng số khách du lịch năm ngoái gồm 2,02 triệu công dân nước ngoài và 628.445 người Philippines sống ở nước ngoài, so với chỉ 163.879 du khách được ghi nhận vào năm 2021. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với mức 8,26 triệu hàng năm trước đại dịch.

Chính phủ Philippines đặt mục tiêu tăng lượng khách du lịch trong năm nay lên 4,8 triệu khách.

Vy An (Theo Reuters)