Theo Sputnik của Nga đưa tin, nguồn tin từ kênh Telegram của Đảng Dân chủ Tự do của Nga cho biết, một ứng cử viên nổi tiếng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 là ông Elon Musk, người giàu nhất thế giới và vị CEO Tesla này dường như nổi tiếng hơn ông Trump và ông Biden.

Elon Musk 3017880307
Ảnh: JD Lasica/Wikimedia

Nguồn tin cho biết: “Một ứng cử viên không lộ tài năng [chính trị] nhưng có khả năng rất cao là doanh nhân Elon Musk, ông là một trong những doanh nhân lộ diện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông và có tiếng nói thường xuyên về các chủ đề chính trị xã hội, ông còn trẻ nhưng được coi trọng. Đồng thời, ông cũng đang xây dựng một nền tảng ngày càng mạnh mẽ hơn về mọi thứ, chẳng hạn như việc mua lại Twitter; tạo ra một trong những mạng vệ tinh lớn nhất thế giới ‘Starlink’; có kế hoạch xây dựng một mạng không dây toàn cầu. Tất cả những điều này khiến ông ấy trở thành một ứng cử viên độc lập đầy triển vọng.”

Đảng Dân chủ Tự do của Nga chỉ ra rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây có thể là cuộc chạy đua giữa tỷ phú “Trump và Musk”.

Đảng Dân chủ Tự do Nga cũng phân tích rằng ông Trump có khả năng giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa. Hiện tại, ông là đảng viên Cộng hòa giàu có nhất, giàu kinh nghiệm và được yêu thích nhất ở Mỹ, bất kể thế giới bên ngoài nghĩ gì về ông. Đảng này tin rằng Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden là một ứng cử viên yếu.

Ông Elon Musk gần đây cũng đã đả kích chính quyền Biden. Đài truyền hình Fox News dẫn lời ông Musk nói trên podcast “All-In” ngày 16/5: “Tổng thống thực sự là người điều khiển máy nhắc chữ. Con đường dẫn đến quyền lực là con đường dẫn đến máy nhắc chữ.” Ông Musk cho rằng chính quyền của ông Biden rất ít thành công trong thực hiện các công việc. Ngược lại, nhiều người trong đội của cựu Tổng thống Trump làm việc hiệu quả hơn.

Elon Musk còn cho biết đảng Dân chủ bị kiểm soát quá mức bởi các công đoàn và luật sư xét xử, và khi đảng Dân chủ đi ngược lại “lợi ích của người dân”, họ thường ràng buộc với luật sư và lời kêu gọi của công đoàn.

Đối với tình trạng lạm phát cao đang gây khó khăn cho chính quyền Biden và là điều mà các cử tri hiện đang lo ngại nhất, Elon Musk cho rằng chính phủ đã in “nhiều tiền hơn trước đây”.

Ông nói: “Rõ ràng là các vị không thể chỉ in tiền”, theo quan điểm của vị doanh nhân này, “nền kinh tế chân chính”“sản xuất ra các sản phẩm và dịch vụ”.

Theo Bloomberg, phát biểu trên podcast All-In vào ngày 16/5, ông Musk cũng ám chỉ rằng ông có ý mua lại Twitter với giá thấp hơn mức đề nghị 44 tỷ đô la mà ông đưa ra vào tháng trước, vì ông ước tính rằng có ít nhất 20% là tài khoản rác (spam, bot) trong số 229 triệu tài khoản của Twitter. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Twitter, ông Paraj Agrawal cho biết công ty ước tính chỉ chưa đến 5% tài khoản là giả.