Ngày 15/11, đài ABC đưa tin rằng tay vợt Novak Djokovic đã được cấp thị thực để tham dự giải Úc Mở rộng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2023 tới đây.

Tay vợt Novak Djokovic
Novak Djokovic. (Ảnh: Janet McIntyre/Shutterstock)

Cụ thể, đài ABC cho biết Bộ trưởng Di trú Úc Andrew Giles đã đảo ngược lệnh cấm, cho phép Djokovic tham gia tranh tài tại giải Úc Mở rộng 2023. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Di trú Úc đã từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, Giám đốc điều hành giải Úc Mở rộng, Craig Tiley tuyên bố Djokovic sẽ được hoan nghênh tham dự giải nếu được cấp thị thực.

Việc tay vợt 21 lần vô địch Grand Slam từ chối tiêm vắc-xin phòng COVID-19 khiến anh gặp khó khăn khi góp mặt tại các giải quần vợt trên thế giới.

Tháng 1 năm nay, Djokovic không thể bảo vệ danh hiệu giải Úc Mở rộng khi bị trục xuất sau một thời gian bị tạm giữ do từ chối tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Theo phán quyết ban đầu, cựu tay vợt số 1 thế giới này sẽ không được cấp thị thực mới để nhập cảnh vào Úc cho đến năm 2025.

Vào tháng 7, Úc đã bỏ quy định yêu cầu khách quốc tế phải có giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19. Đến tháng 10, Djokovic khẳng định đã nhận được tín hiệu tích cực về việc đảo ngược lệnh cấm tay vợt Serbia này tham dự giải Úc Mở rộng.

Trước đó, anh từng tuyên bố rằng mình đã phải rút lui khỏi giải quần vợt US Open vì không thể nhập cảnh Mỹ do chưa tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Thật buồn, tôi sẽ không thể di chuyển tới New York vào thời điểm này để tham dự US Open. Cảm ơn quý vị vì những lời nhắn yêu thương và ủng hộ. Xin gửi lời chúc may mắn tới các đồng nghiệp của tôi! Tôi sẽ tiếp tục giữ thể trạng tốt và tinh thần tích cực và sẽ đợi cơ hội được tham dự giải đấu này vào lần sau. Hẹn sớm gặp lại quý vị trong thế giới quần vợt!”, Djokovic viết trên Twitter hôm 25/8.

 

Phan Anh