Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem (thành viên Đảng Cộng hòa) hôm thứ Năm (16/9) đã nói rằng bà sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Trump nếu ông tái ứng cử tổng thống Mỹ năm 2024. Bà Noem nói thêm rằng mình sẽ chỉ tập trung vào công việc thống đốc tiểu bang.

Embed from Getty Images

Trong một cuộc thảo luận do Viện Hoover tổ chức hôm 16/9, Thống đốc Kristi Noem đã được hỏi liệu bà có ủng hộ ông Trump nếu ông tái ứng cử hay không và liệu cá nhân bà có tham gia tranh cử tổng thống Mỹ trong tương lai.

Vâng, trong tương lai, tôi sẽ lại ủng hộ Tổng thống Trump”, bà Noem trả lời.

Thống đốc tiểu bang Nam Dakota cho biết: “Tôi đã vận động tranh cử cho ông ấy tại 17 tiểu bang khác nhau, bởi vì tôi biết điều gì sẽ xảy ra nếu Tổng thống Biden có cơ hội tiếp quản Nhà Trắng, và đất nước này cơ bản sẽ thay đổi ra sao. [Nhưng] tôi đã không biết ông ta sẽ phá hoại đất nước này nhanh đến thế”.

Tôi đã rất thích làm việc với [Tổng thống Trump], bởi vì ông ấy là một trong số ít những người mà tôi làm việc cùng trong công việc hành chính công thực sự đã làm những gì ông đã nói là ông sẽ làm”, bà Noem nói thêm.

Thống đốc Noem cho biết cựu Tổng thống Trump trong suốt nhiệm kỳ của mình đều “đã làm theo” những lời hứa ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Ông ấy là mẫu người giải quyết vấn đề, và trong bối cảnh chính trị hiện nay, chúng ta cần những chiến binh [như thế], vậy nên tôi ủng hộ ông ấy”, bà Noem nói. “Và tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự cần thay đổi vị trí lãnh đạo đất nước này. [Về phần mình], tôi chỉ tập trung vào việc làm thống đốc của Nam Dakota”.

Bà Noem sau đó đã giải thích lý do tại sao bà đang và sẽ tiếp tục gắn bó với công việc hiện tại. Bà nói: “Tôi đã ứng cử làm thống đốc bởi vì tôi yêu mến tiểu bang này, và tôi muốn được ở đây cùng với đồng bào của mình. Vậy nên, tôi chỉ muốn khi tôi đi ngủ vào mỗi tối, tôi biết rằng tôi đã làm tốt công việc của mình để bảo vệ đất nước này và đã làm tất cả những gì tôi có thể để mang đến cho những đứa con, những đứa cháu của tôi cơ hội được lớn lên giống như tôi đã có. Tôi không muốn đến cuối đời nghĩ rằng tôi đã ích kỷ và đã không làm tròn phần việc của mình. Vậy nên, việc làm tròn bổn phận của mình là điều mà tôi tập trung mỗi ngày”.

Như Ngọc (Theo Just the News)

Xem thêm: