Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng ông đã quyết định liệu có tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024 hay không, nhưng không khẳng định hay phủ nhận việc tham gia vào sự kiện dự kiến diễn ra vào 3 năm tới.

Tổng thống Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Jeffery Edwards/Shutterstock)

Người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News đã hỏi ông Trump về khả năng tham gia tranh cử Tổng thống trong một sự kiện diễn ra vào tối hôm 30/6 vừa qua (giờ địa phương),.

“Ông sẽ không trả lời, nhưng tôi phải hỏi. Ông đã quyết định về điều này [tham gia tái tranh cử] chưa?” Hannity hỏi ông Trump. Cựu Tổng thống chỉ đáp lại rằng: “Rồi”. Sau đó, tiếng hoan hô và vỗ tay của đám đông đã vang lên. Ông Trump dự kiến sẽ ​​tham dự một sự kiện ở Sarasota, Florida vào hôm 4/7 tới đây.

Hôm 30/6 vừa qua, ông Trump đã đến thăm biên giới Texas – Mexico và chỉ trích mạnh mẽ các chính sách nhập cư và chiến dịch truyền tin sai của chính quyền Tổng thống Biden. “Bây giờ chúng ta có biên giới mở, thực sự nguy hiểm. Biên giới bây giờ nguy hiểm hơn bao giờ hết trong lịch sử chúng ta, và chúng ta phải nhanh chóng quay trở lại”, cựu Tổng thống cho hay.

Bên cạnh đó, ông kêu gọi tiếp tục xây dựng bức tường biên giới Mỹ – Mexico. Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp đình chỉ việc xây dựng bức tường này, và sau đó, ông đã chấp thuận gửi lại số tiền dùng để xây dựng bức tường cho Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra vào đầu tháng 6/2021, ông Trump một lần nữa nói về khả năng chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2024 trong một bình luận chỉ trích nhắm vào Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội đã đình chỉ cựu Tổng thống vào tháng 1/2021.

“Lần tới khi tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có thêm bữa tiệc nào nữa với Mark Zuckerberg và phu nhân của ông theo đề nghị của ông ta. Tất cả sẽ chỉ là công việc thôi!” ông Trump cho biết sau khi giám đốc về chính sách toàn cầu của Facebook Nick Clegg tuyên bố cựu Tổng thống sẽ bị đình chỉ trong 2 năm kể từ ngày 7/1/2021.

Phan Anh (tổng hợp)

Xem thêm: