Dưới đây liệt kê danh sách các thảm họa hàng không lớn của Nepal kể từ năm 2010.

Embed from Getty Images

Hôm 15/1, một chiếc máy bay của Yeti Airlines chở 72 người đã bị rơi ở Nepal, làm ít nhất 68 người thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không mới nhất tấn công quốc gia trên dãy Himalaya này.

Ngành vận tải hàng không của Nepal đã bị ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn thường xuyên. Đất nước này sở hữu nhiều đường băng xa xôi và nguy hiểm nhất thế giới, bao quanh bởi những ngọn núi cao chót vót, thách thức cả những phi công lão luyện.

Dưới đây là dòng thời gian của các thảm họa hàng không lớn của Nepal kể từ năm 2010:

29 Tháng Năm, 2022

Một chiếc máy bay Twin Otter do hãng hàng không Tara Air của Nepal điều hành đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Pokhara, khiến 22 người thiệt mạng.

14 Tháng Tư, 2019

Một chiếc máy bay nhỏ lệch khỏi đường băng khi cất cánh gần đỉnh Everest, đâm vào một chiếc trực thăng đang đỗ khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

12 Tháng Ba, 2018

Một chuyến bay từ thủ đô Dhaka của Bangladesh đã hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, lao xuống một sân bóng và bốc cháy. 51 người thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở nước này trong nhiều thập kỷ.

24 Tháng Hai, 2016

Một chiếc máy bay Twin Otter do Tara Air điều hành đã lao xuống sườn đồi ở quận Myagdi, khiến toàn bộ 23 người trên máy bay thiệt mạng.

16 Tháng Hai, 2014

18 người thiệt mạng khi một chuyến bay của hãng Nepal Airlines gặp nạn ở quận Arghakhanchi.

28 Tháng Chín, 2012

Một chiếc máy bay chở 19 người hướng tới đỉnh Everest đã bốc cháy ở ngoại ô thủ đô Nepal, khiến tất cả mọi người trên khoang thiệt mạng.

14 Tháng Năm, 2012

Mười lăm người thiệt mạng khi một chiếc máy bay của Agni Air chở những người hành hương Ấn Độ rơi gần sân bay Jomsom ở miền bắc Nepal, trong khi 6 người may mắn thoát chết.

25 tháng Chín, 2011

Một chiếc máy bay nhỏ chở khách du lịch đi tham quan quanh đỉnh Everest đã đâm vào một sườn đồi gần Kathmandu, giết chết tất cả 19 người trên khoang.

15 tháng Mười hai, 2010

Tất cả 22 hành khách và phi hành đoàn trên một chiếc máy bay chở khách bị rơi ở miền đông Nepal đều thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân là những người hành hương đến từ Bhutan.

24 tháng Tám, 2010

Một chiếc máy bay nhỏ của Agni Air bị rơi trong điều kiện thời tiết xấu gần Kathmandu, làm tất cả 14 người trên khoang thiệt mạng.

Ngân Hà (theo AFP)