Trong Danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2021 của YouGov, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden xếp sau các cựu Tổng thống Barack Obama, Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong khi đó, ông Tập của Trung Quốc xếp thứ 3.

Cuộc thăm dò trực tuyến được tổ chức bởi YouGov với hơn 42.000 người ở hơn 30 quốc gia, trong đó họ được yêu cầu xếp hạng những nhân vật công chúng mà họ ngưỡng mộ nhất.

Theo kết quả thu được, ông Biden xếp hạng 20 trong số những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất. Đương kim Tổng thống là người mới được đưa vào danh sách trong năm nay. Ông đã trải qua 1 năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình với tỷ lệ tín nhiệm thấp kỷ lục.

Cựu Tổng thống Donald Trump xếp thứ 13, cao hơn 2 bậc so với năm 2020.

Tổng thống Nga Vladimir Putin xếp ở vị trí thứ 9, tăng ba bậc so với năm 2020. Trong khi đó, cựu Tổng thống Obama vẫn giữ vị trí số 1 của mình, sau khi vượt qua Bill Gates, người đã giữ vị trí này một thời gian dài cho đến tận năm 2020.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giữ vị trí thứ ba, trong khi cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo tăng hai bậc lên thứ tư.

Người sáng lập Space X, Elon Musk, người vừa được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm năm 2021, đã tăng ba bậc lên vị trí thứ sáu. Nhà đầu tư tỷ phú kiêm nhà từ thiện Warren Buffett là người mới có tên trong danh sách năm nay và xếp ở vị trí thứ 11.

Những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới 2021 (từ 11 đến 20) như sau:

11. Warren Buffett
12. Sachin Tendulkar
13. Donald Trump
14. Shahrukh Khan
15. Amitabh Bachchan
16. Giáo hoàng Francis
17. Imran Khan
18. Virat Kohli
19. Lưu Đức Hoa
20. Joe Biden.

Ngoài top 20 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2021, YouGov còn có danh sách tương tự đối với phụ nữ.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama vẫn giữ vị trí hàng đầu trong danh sách này, xếp trên diễn viên kiêm nhà hoạt động Angelina Jolie và Nữ hoàng Elizabeth II, những người lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba từ năm 2020.

Angela Merkel, người vừa từ chức Thủ tướng Đức, đã tăng bốn bậc lên vị trí thứ tám. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris mới được đưa vào danh sách trong năm nay ở ở vị trí thứ 11, trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton một bậc.

Một cựu đệ nhất phu nhân khác, Melania Trump, đứng thứ 16, tăng ba bậc so với năm 2020. Lọt vào top 20 còn có nữ thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Đông A (theo Newsweek)

Xem thêm: