Trong một video được đăng lên mạng xã hội vào thứ Ba (8/12), Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông cũng nhấn mạnh chưa quan tâm đến cuộc đua ghế tổng thống năm 2024. 

Embed from Getty Images

Các bạn biết đấy họ đang đề cập đến năm 2024, [nhưng] tôi đã nói rồi, ngay lúc này ‘tôi không quan tâm đến nó. Chúng ta hãy tập trung vào cuộc bầu năm 2020 này trước đã’’’, TT Trump nói với những người ủng hộ đang cổ vũ ông.

Tổng thống chia sẻ nhận định nêu trên tại một bữa tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng với những người ủng hộ. 

Tại bữa tiệc, Tổng thống Trump nói đùa rằng ông đã sẵn sàng nói chuyện thẳng thắn với bạn bè của mình, tuy nhiên có vài người đã ghi lại bình luận của Tổng thống. Video về phát biểu của ông Trump đã được cựu cố vấn Tổng thống,Tiến sĩ Sebastian Gorka, đăng trên Twitter.

Tôi không muốn bàn luận đến bốn năm tiếp theo, tôi muốn nói về thời điểm 4 tuần trước,” ông Trump nói. “Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, chúng tôi đã bắt quả tang gian lận cực kỳ lớn.

Tuần trước, một video xuất hiện từ bữa tiệc Giáng sinh của Tổng thống Trump ám chỉ rằng ông đã sẵn sàng tranh cử vào năm 2024.

Nhưng tại sự kiện này, Tổng thống Trump đã kiên quyết chiến đấu cho cuộc bầu cử năm 2020.

Chúng tôi đã chiến thắng rất lớn trong cuộc bầu cử [3/11 năm nay], mọi người đều biết điều đó, thậm chí cả phía bên kia cũng biết điều đó… chúng tôi thực sự đã chiến thắng một cách vang dội,” ông nói.

Tổng thống Trump cũng đưa ra dự kiến về vụ kiện bầu cử cuối cùng sẽ tới Tối cao Pháp viện và cho rằng cuộc chiến này sẽ tiếp tục trong sáu tuần nữa.

Đó sẽ là sáu tuần đáng kinh ngạc và tôi có thể nói với các bạn rằng các bạn sẽ thấy rất nhiều điều,” ông Trump nói.

Tổng thống kêu gọi các thẩm phán trong hệ thống tư pháp, và thậm chí cả thẩm phán Tối cao Pháp viện, hãy thụ lý các vụ kiện pháp lý của đội ngũ Trump và các bên liên quan. 

Chúng ta cần thẩm phán hoặc thẩm phán Tối cao Pháp viện có tố chất dũng cảm, khôn ngoan; chúng ta cần người có trí tuệ để giải quyết vụ việc này một cách đúng đắn,” ông Trump nói.

Tổng thống Trump cũng dự kiến ông sẽ có ​​thêm bốn năm làm tổng thống Mỹ.

Chúng tôi đã có bốn năm tuyệt vời và bằng cách này hay cách khác, chúng tôi sẽ có bốn năm tuyệt vời nữa bởi vì bốn năm tiếp theo sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ không bàn gì ngoài điều đó,” ông Trump nói.

Nhật Minh (Theo Breitbart News)