Tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới hiện nay, đã tuyên bố “sẽ đóng thuế nhiều hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử” trong năm 2021. Đây là lời đáp trả trước bài đăng trên mạng xã hội Twitter của bà Elizabeth Warren, thượng nghị sỹ tiểu bang Massachusetts.  

đóng thuế
Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Naresh111/Shutterstock)

Thượng nghị sĩ Warren được biết đến là người ủng hộ việc đánh thuế tài sản. Loại thuế này không chỉ áp dụng với thu nhập mà còn với cả tài sản của người giàu ở Mỹ. Hiện tại, Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua mức thuế tài sản.

“Hãy thay đổi mã số thuế gian lận để nhân vật của năm thực sự nộp thuế và ngừng việc gây phiền hà cho những người khác”, bà Warren cho biết trên Twitter. Hôm 13/12 vừa qua, ông Elon Musk đã được tạp chí Time bình chọn là “Nhân vật của Năm 2021”.

“Nếu bà chịu mở mắt trong 2 giây, bà sẽ nhận ra rằng trong năm nay, tôi sẽ nộp nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử”, ông Elon Musk đáp trả trên Twitter.

Một số nghị sĩ Mỹ không đồng tình với bình chọn này bởi cho rằng tỷ phú Elon Musk đã đóng thuế thu nhập rất ít so với khối tài sản ròng khoảng 255 tỷ USD của mình. Theo các nghị sĩ, tạp chí Time nên tán dương những anh hùng, cá nhân ở tuyến đầu, những người làm việc hướng tới một xã hội công bằng hơn thay vì vinh danh những tỷ phú như Elon Musk.

Theo tính toán của Bloomberg, CEO Tesla có thể đối mặt hóa đơn thuế hơn 10 tỷ USD trong năm 2021 nếu ông thực hiện tất cả quyền chọn mua cổ phiếu sẽ hết hạn vào năm tới. Dù chưa rõ con số này có phải là kỷ lục hay không bởi Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) không công khai thông tin thuế của các cá nhân, nhưng đây chắc chắn sẽ là một trong những khoản nộp thuế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Business Insider,

Phan Anh

Xem thêm: