Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (25/9) đã hứa hẹn về một “chiến thắng vẻ vang vào năm 2024.” Tuyên bố được đưa ra càng làm chắc chắn thêm khả năng ông sẽ tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo.

Embed from Getty Images

Trong cuộc vận động bầu cử mang đậm dấu ấn Trump tại Perry, bang Georgia vào tối 25/9, ông đã đưa ra những hàm ý mạnh mẽ hơn nữa ám chỉ rằng ông sẽ tranh cử vào năm đó.

“Nếu chúng ta còn một đất nước vào năm 2024, đó là vấn đề”, ông nói với đám đông.

“Với những gì họ đang làm ở cấp độ này, quý vị sẽ không còn có một đất nước nữa”, ông lập luận thêm, đồng thời chỉ trích chính quyền Biden về việc xử lý các vấn đề trong nước và quốc tế, bao gồm cả cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Tuần này, trong lần xuất hiện trên Real America Voice, khi được người dẫn chương trình hỏi điều gì có thể khiến ông ngừng tranh cử, ông Trump đã tiết lộ rằng chỉ có trường hợp khẩn cấp y tế  mới ngăn cản tham vọng của ông vào năm 2024.

“Mọi thứ xảy ra theo ý Chúa,” ông nói và cho biết thêm “nhưng tôi cảm thấy rất tốt và tôi rất chán ghét những gì đang xảy ra với đất nước của chúng ta.”

Ông nói: “Đất nước của chúng ta đã từng ở một vị thế tốt như vậy 10 tháng trước, còn chúng ta bây giờ rất tệ. Biên giới của chúng ta, hãy nhìn vào tất cả các loại ma túy đang tràn vào. Tôi đã giảm nó xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, và bây giờ ma túy lại đang tràn vào, đặc biệt là fentanyl đang tràn qua biên giới phía nam của chúng ta.”

Một cuộc thăm dò vào tháng 5 của Đại học Quinnipiac cho thấy 66% đảng viên Cộng hòa muốn ông Trump tái tranh cử vào năm 2024 và một số tương tự tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị Biden và đảng Dân chủ “đánh cắp”.

Kể từ khi rời nhiệm sở, ông Trump đã thành lập Ủy ban Hành động Chính trị với tên gọi “Cứu nước Mỹ” và đang tiến hành các cuộc vận động theo phong cách điển hình của mình như đã làm trong các cuộc đua năm 2016 và 2020.

Lê Vy

Xem thêm: