Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

IMG 0277
Một chiếc máy bay của Vietjet Air đang đón khách (Ảnh: Trí thức VN)

Trong công văn hỏa tốc vừa gửi tới Cục hàng không Việt Nam và 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines, Bộ GTVT ghi nhận việc trong thời gian qua, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á, tỷ giá gốc ngoại tệ có nhiều biến động, ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của hãng hàng không Việt Nam.

Tuy nhiên, nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4%, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện đúng khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không theo quy định; không thực hiện việc điều chỉnh tăng dải giá dịch vụ vận chuyển hàng không trong khung giá và điều chỉnh tăng các khoản phụ thu của hãng đối với hành khách mua vé máy bay trong năm 2018.

Cục Hàng không Việt Nam được Bộ GTVT yêu cầu phải theo dõi, giám sát việc thực hiện khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không của các hãng hàng không theo quy định của pháp luật; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp không tuân thủ quy định.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không phối hợp với các hãng hàng không nghiên cứu lộ trình và khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nhằm đảm bảo lợi ích hài hoà giữa hành khách và các hãng hàng không để thực hiện từ năm 2019.

Trước đó, cả ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều đã có văn bản đề xuất điều chỉnh mức giá phù hợp với thực tế giá xăng dầu tăng liên tục thời gian vừa qua, trong đó Jetstar Pacific đề nghị tăng mức tối đa lên 25% so với quy định hiện tại.

Tuấn Minh (t/h)

Xem thêm: