Bé trai 4 tuổi ở tỉnh Cà Mau nhập viện trong tình trạng sốt cao, sau thời gian theo dõi được tiêm Taxibiotic thì bất ngờ bị tím tái, co giật rồi tử vong.

Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau nơi bé T. điều trị và tử vong. (Ảnh: Lê Nguyễn Trọng Nhân/google-maps)

Tối 13/8, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã có báo cáo về việc bệnh nhi N.C.T (4 tuổi, ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tử vong sau tiêm.

Theo đó, cháu T. được người thân đưa đến, nhập viện tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau vào 17h ngày 12/8.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt 40°C, không dấu thần kinh khu trú, không hồng ban, không xuất huyết da niêm, họng đỏ…

Tại bệnh viện, bé được theo dõi sốt xuất huyết ngày đầu, viêm màng não. Sau đó, được chỉ định xét nghiệm chức năng gan, chức năng thận và làm các xét nghiệm khác có kết quả đều bình thường.

Đến 5h ngày 13/8, bé vẫn còn sốt (sốt 40 độ C). Đến 6h ngày 13/8, bệnh nhân được tiêm Taxibiotic, sau tiêm bệnh nhân đột ngột co giật, tím tái toàn thân, tím đầu chi, mạch quay khó bắt, tim nghe mờ 70-80/phút, nhịp thở không đều 201/phút, phổi kém thông khí, bụng mềm…

Ngay lập tức, điều dưỡng đã báo cáo đến trưởng ca trực, đồng thời kích hoạt báo động cấp cứu khẩn toàn ca trực. Tiến hành cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn, xử trí theo phác đồ phản vệ độ 4. Sau hơn 1 giờ tích cực cấp cứu, bé T. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, chị Trần Thị Nước (mẹ bé T.) cho biết đại diện Bệnh viện Sản – Nhi đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình. “Họ nói con tôi tử vong do sốc thuốc chứ không phải viêm màng não và còn nói sẽ hỗ trợ tiền mai táng cho T.” – chị Nước nói.

Minh Long