Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 với sự tham dự của 8 đội sẽ kéo dài trong 2 tháng từ 30/4 đến hết 24/6.

le hoi phao hoa quoc te da nang
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng là một trong những sự kiện văn hóa, lễ hội của thành phố thu hút du khách, quảng bá thương hiệu du lịch.(Ảnh: Pixabay)

Ban Tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 vừa thông báo điều chỉnh lịch đêm khai mạc lễ hội. Theo đó, đêm bắn pháo hoa đầu tiên của lễ hội năm nay sẽ thay đổi thời gian trình diễn từ tối ngày 29/4 chuyển sang tối ngày 30/4, các đêm diễn khác vẫn chưa có sự thay đổi.

Theo đó, 8 đội dự thi bắn pháo hoa sẽ trình diễn vào 5 tối: tối Chủ nhật 30/4, các tối thứ Bảy 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6. Địa điểm trình diễn bắn pháo hoa vẫn ở vị trí giữa sông Hàn (đối diện khách sạn Novotel Danang Premier Han River).

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay có sự tham dự của 8 đội pháo hoa đến từ các quốc gia: Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Italy, Úc, Áo và nước chủ nhà – Việt Nam. Theo chương trình, các đội tham dự sẽ trình diễn phần thi theo năm chủ đề ngũ hành là Hỏa – Thổ – Kim – Thủy – Mộc. Mỗi đêm trình diễn sẽ có hai đội tham dự và một đêm chung kết bế mạc vào ngày 24/6.

le hoi phao hoa quoc te da nang 2
Pháo hoa rực rỡ trên sông Hàn. (Ảnh: Pixabay)

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay, lễ hội đường phố sẽ được tổ chức vào thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 5/5 đến ngày 23/6 tại trung tâm thành phố. Lễ hội có sự tham gia của 9 xe hoa (gồm 8 xe hoa theo truyền thống văn hóa của 8 quốc gia tham dự và một xe hoa biểu tượng của TP. Đà Nẵng).

Cùng với đó, không gian ẩm thực Ngũ hành của chương trình gồm 5 khu ẩm thực tại khu vực bờ Tây sông Hàn, phía Bắc cầu Nguyễn Văn Trỗi, cũng được tổ chức liên tục từ 6h đến 22h hàng ngày từ 20/4 đến 30/9.

Ban Tổ chức lễ hội cũng cho biết, để cân đối với các chương trình khác diễn ra trong thành phố cùng thời điểm, chương trình “Thắp lửa tri ân” sẽ không được tổ chức như dự kiến ban đầu.

Hiện vé xem Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 đã chính thức được phát hành tại 5 tỉnh, thành phố là: Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh và Lào Cai với mức giá từ 300.000 – 500.000 đồng/vé (đã bao gồm VAT) tùy theo vị trí khán đài, vé dành cho người lớn và trẻ em cao từ 1m trở lên (miễn phí cho trẻ em dưới 1m ngồi cùng bố/mẹ); mỗi vé có giá trị sử dụng một lần.

Như Anh

Xem thêm: