Đó là con số được Bộ Nội vụ đưa ra gần đây trong báo cáo gửi Quốc hội.

can bo tiep dan nam dinh
Hình ảnh người dân ở Nam Định phải chui qua ô nhỏ để làm việc với cán bộ

Báo cáo của Bộ Nội vụ cho biết đến cuối tháng 4/2019, dù chỉ có 19/33 bộ, ngành trung ương và 45/63 tỉnh, thành phố gửi báo cáo đánh giá đội ngũ công chức, viên chức về bộ, nhưng kết quả rất khả quan.

Theo đó, có tới hơn 96% số công chức hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, có hơn 76.600 công chức công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỉ lệ hơn 26,9%; và khoảng 197.300 công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm hơn 69,3%.

Cũng theo Bộ Nội vụ, số công chức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực khoảng 6.700 người, chiếm tỉ lệ 2,4%.

Đặc biệt, chỉ có khoảng 1.700 công chức không hoàn thành nhiệm vụ, chiếm tỉ lệ khoảng 0,6%.

Như vậy, theo kết quả báo cáo của Bộ Nội vụ, chỉ khoảng 3% công chức yếu kém về năng lực và không hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2018.

Tương tự, trong khoảng 1,1 triệu viên chức trên cả nước, có 27% viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 67% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6% viên chức hoàn thành nhiệm vụ.

Số viên chức không hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2018 khoảng 0,4% tổng số viên chức. Tỷ lệ này thấp hơn rất nhiều so với đội ngũ công chức.

Đây là những con số được đưa ra trong bối cảnh Bộ Nội vụ đang trình đề án sửa đổi Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Trong đó, đáng lưu ý có đề xuất bỏ biên chế suốt đời, viên chức suốt đời.

Tuy nhiên, độ tin cậy của những con số nêu trên là điều khiến dư luận còn nhiều băn khoăn.

Thanh Thuỷ

Xem thêm: