UBND TP. Đà Nẵng thông báo phương án phân luồng giao thông để phục vụ chương trình Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018.

Tối nay, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (Danang International Fireworks Festival – DIFF) 2018 sẽ được khai mạc với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” tái hiện hình ảnh những cây cầu của TP. Đà Nẵng, của đất nước Việt Nam và của các quốc gia có đội tham dự.

le hoi phao hoa quoc te da nang diFf 2018 2
(Ảnh minh họa: Pixabay)

Theo Ban Tổ chức DIFF 2018, các đội tham dự sẽ trình diễn pháo hoa vào các ngày: 30/4, 26/5, 2/6, 9/6 và 30/6.

Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho hay thành phố sẽ cấm dừng và đỗ xe trên một số điểm, tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố trong các ngày trình diễn pháo hoa.

Cụ thể:

  • Cấm dừng xe và đỗ xe dọc đường Bạch Đằng đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến đường Trần Quý Cáp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khu bắn pháo hoa tại cảng Đà Nẵng trong các ngày tập kết, lắp đặt thiết bị và diễn pháo hoa. Thời gian cấm dừng và đỗ xe: Từ 17h ngày 24/4 đến 23h ngày 30/4; từ 17h ngày 20/5 đến 23h ngày 9/6; từ 17h ngày 24/6 đến 23h ngày 30/6.
  • Trong các ngày trình diễn pháo hoa 30/4, 26/5, 2/6, 9/6 và 30/6: Cấm dừng xe và đỗ xe (trừ xe có cảnh sát giao thông dẫn đường) các tuyến đường: Bạch Đằng (từ Nguyễn Văn Linh đến Trần Quý Cáp), Trần Phú, các đường ngang nối Bạch Đằng với Trần Phú, Trần Hưng Đạo (từ cầu Rồng đến Vân Đồn), Ngô Quyền (từ Nguyễn Thế Lộc đến Nguyễn Công Trứ), các đường ngang nối đường Trần Hưng Đạo với Ngô Quyền, đường gom cầu Rồng, đường gom cầu Sông Hàn trong thời gian từ 15h đến đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.
  • Cấm tất cả các phương tiện ô tô (trừ xe VIP, xe đại biểu, xe ban tổ chức, xe an ninh, xe phục vụ) lưu thông trên các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, 3 tháng 2, Lê Duẩn (đoạn từ đường Ông Ích Khiêm đến Trần Phú), 2 tháng 9 (đoạn từ cầu Tiên Sơn đến phía Tây cầu Rồng), Trần Hưng Đạo (từ Nguyễn Công Trứ đến Vân Đồn), Ngô Quyền (đoạn từ Nguyên Văn Thoại đến Yết Kiêu), Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thế Lộc trong thời gian từ 16h đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.
  • Cấm tất cả các phương tiện (trừ xe VIP, xe đại biểu, xe ban tổ chức, xe an ninh, xe phục vụ) lưu thông trên các tuyến đường: Bạch Đằng (đoạn từ Phan Đình Phùng đến Lý Thường Kiệt), cầu Sông Hàn, Trần Hưng Đạo (đoạn từ ngã ba Nguyễn Công Trứ đến Vân Đồn), Nguyễn Thế Lộc trong thời gian từ 17h đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.
  • Cấm xe kéo rơ-moóc và xe kéo sơ-mi-rơ-moóc lưu thông trên đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn từ 16- 24h.
le hoi phao hoa quoc te da nang diFf 2018
Sơ đồ cấm đường để phục vụ DIFF 2018.

Trước đó, quận Hải Châu và quận Sơn Trà đã công bố danh sách 79 điểm trông giữ xe tập trung, niêm yết giá theo quy định trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018.

Theo đó, giá vé giữ xe được quy định đối với xe đạp là 3.000 đồng/chiếc, xe máy là 5.000 đồng/chiếc, ô tô dưới 16 chỗ ngồi là 25.000 đồng/chiếc, ô tô trên 16 chỗ ngồi là 50.000 đồng/chiếc.

Khi phát hiện các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thu tiền trông giữ xe cao hơn mức quy định nói trên, UBND quận Sơn Trà và UBND quận Hải Châu đề nghị du khách và người dân liên hệ với tổng đài 0236 1022 để phản ánh.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng Biên phòng thành phố cũng sắp xếp 20 tàu, xuồng bảo vệ đêm khai mạc DIFF 2018. Trong đó, 10 tàu, xuồng sẽ kiểm soát đoạn từ cầu Thuận Phước đến khán đài A nhằm ngăn các phương tiện từ hướng cầu Thuận Phước và khu vực Nại Hưng vào khu vực bắn pháo hoa trên sông Hàn; 10 tàu xuồng khác chạy trên sông Hàn đoạn từ khán đài A đến cầu Sông Hàn nhằm ngăn các phương tiện từ phía cầu Nguyễn Văn Trỗi vào khu vực bắn pháo hoa và tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống người trên cầu Sông Hàn và thuyền hoa rơi xuống nước…

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, tính đến ngày 26/4, đã có 20 tàu du lịch đủ điều kiện được phép hoạt động vận chuyển du khách trên sông Hàn là: tàu Phú Quý, tàu Rồng sông Hàn, MeryLand, Minh Trần, Tiên Sa, Hàn Giang, Công Danh, tàu Du lịch Đà Nẵng, Bảo Anh, Duy Khang, tàu Sông Hàn, du thuyền Vinh Anh.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đánh dấu 10 năm chương trình được tổ chức. DIFF 2018 hứa hẹn mang tới nhiều điểm mới với kỳ vọng tạo sự khác biệt đem đến cho người dân và du khách tại Đà Nẵng những giây phút thưởng ngoạn các màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

DIFF 2018 có 8 đội tham gia đến từ các quốc gia: Ba Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Hồng Kong, Ý, Bồ Đào Nha và Đà Nẵng – Việt Nam, trong đó hai đội lần đầu tham dự là Hồng Kong và Thụy Điển.

Trong mỗi đêm thi, đội dự thi sẽ trình diễn các màn bắn pháo hoa với từng chủ đề riêng biệt:

  • Đêm 30/4: chủ đề Tình yêu, đội bắn: Việt Nam và Ba Lan;
  • Đêm 26/5: chủ đề Thời gian, đội bắn: Pháp và Mỹ;
  • Đêm 2/6: chủ đề Hạnh phúc, đội bắn: Ý và Hồng Kong;
  • Đêm 9/6: chủ đề Khát vọng; đội bắn: Thụy Điển và Bồ Đào Nha;
  • Đêm 30/6: chủ đề Hữu nghị, chung kết và trao giải Top 2 của DIFF 2018.

Cùng với những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu, DIFF 2018 còn hứa hẹn mang tới nhiều hoạt động lôi cuốn du khách, trong đó có lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với sự trình diễn của 12 chiếc xe hoa, tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự và 4 cây cầu của Việt Nam.

Hải Anh (T/h)

Xem thêm: