Do có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên từ khoảng 17h ngày 26/11 đến 21h cùng ngày, bé trai Đ.T. bị tiêm 6 mũi thuốc. Đến 22h cùng ngày, bé yếu dần và tử vong trên đường cấp cứu.

Do có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên từ khoảng 17h ngày 26/11 đến 21h cùng ngày, bé trai Đ.T. bị tiêm khoảng 6 mũi thuốc. Đến 22h cùng ngày, bé yếu dần và tử vong trên đường cấp cứu. (Ảnh minh họa: baochinhphu.vn)

Ngày 28/11, UBND xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) xác nhận tại xã vừa xảy ra sự việc một cháu bé tử vong sau khi bị tiêm thuốc.

Theo đó, nạn nhân là bé Đ.T (SN 2020, trú tại thôn 3, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa). Bé T. đã tử vong sau khi tiêm 6 mũi thuốc trong khoảng 5 giờ.

Thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 17h ngày 26/11, bé T. có biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy nên người nhà đã đưa đến nhà bà T.T.H.P (trú tại thôn 3, xã Pờ Tó) để khám bệnh.

Tại đây, bà P. đã tiêm cho bé T. một mũi thuốc Gentamicin kabi 80mg với liều lượng 1/3 ống (khoảng 0,7 ml).

Sau đó, bé T. không có dấu hiệu giảm bệnh nên người nhà tiếp tục đưa cháu đi khám tại quầy thuốc tây của bà N.T.N. (trú tại thôn 4, xã Pờ Tó).

Tại quầy thuốc, bà N. đã tiêm 3 mũi liên tiếp cho bé T. gồm: 1 mũi Metoclopramid kabi liều lượng 0,2 ml; 1 mũi thuốc chống co thắt cơ trơn loại thuốc (No-spa) liều lượng 0,2 ml và 1 kháng sinh chống viêm đường ruột (loại thuốc Lincomycin kabi) liều lượng 0,4 ml. Sau đó, gia đình đưa bé T. về nhà.

Đến 21h cùng ngày, người nhà tiếp tục đưa bé T. quay lại nhà bà N. Lúc này, bà N. tiếp tục tiêm cho cháu 2 mũi thuốc trợ tim Nikethamide liều lượng 0,1 ml (tiêm mỗi mũi cách nhau 15 phút).

Đến 22h cùng ngày, thấy sức khỏe bé T. yếu dần nên người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi bé T. đã tử vong.

Hiện công an huyện Ia Pa đang tiếp tục phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T.

Minh Long