Vài ngày trước, chuyên gia về các vấn đề quân sự Trung Quốc của Mỹ là ông Ian Easto đã công bố trong cuốn sách Uy hiếp xâm lược từ Trung quốc” (The Chinese Invasion Threat) rằng quân đội Trung Quốc lên kế hoạch thống nhất Đài Loan năm 2020.

quan chuc Trung Quoc
ĐCSTQ tung hỏa mù về kế hoạch thống nhất Đài Loan năm 2020.

Chuyên gia Mỹ vạch trần kế hoạch tấn công Đài Loan năm 2020 của Trung Quốc

Ngày 4/10, Đài Phát thanh Hoa Kỳ (VOA) đưa tin, nghiên cứu viên của Viện Chính sách nước Mỹ, chuyên gia về các vấn đề quân sự Trung Quốc, ông Ian Easton công bố một cuốn sách mới tên là Uy hiếp xâm lược từ Trung quốc với tổng cộng 290 trang. Trong sách chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bí mật tiến hành kế hoạch tác chiến mang tên “Liên hiệp Đoạt đảo Hành động”. Kế hoạch có 3 giai đoạn, theo thứ tự là phong tỏa và oanh tạc, chiến tranh lưỡng cư và tác chiến trên mặt đất.

Trong sách đề cập đến việc quan hệ Mỹ – Trung thường xuất hiện cục diện căng thẳng, chủ yếu là vì Mỹ phản đối việc Trung Quốc quân sự hóa tại vùng biển nam Trung Quốc, cùng với việc ĐCSTQ âm thầm ủng hộ chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Mà trong tất cả các tình huống có thể phát sinh, thì nguy cơ hiện tại ở eo biển Đài Loan có thể sẽ trở thành chiến tranh “khốc liệt nhất”.

Theo tin đưa, hành động đoạt đảo của ĐCSTQ đối với Đài Loan, sẽ bắt đầu từ việc phong tỏa từ khoảng không phía trên mặt biển, phóng ra lượng lớn tên lửa nhắm tới 1000 mục tiêu ở Đài Loan, sau đó quân hạm sẽ phát động tấn công 14 bãi cát từ trên biển, quân đội với hơn 400.000 người sẽ tấn công lên đất liền.

Cuốn sách còn cho biết, “Liên hiệp Đoạt đảo Hành động” được liệt vào diện văn kiện cơ mật, nhưng gần đây khi quân đội ĐCSTQ tiến hành thảo luận nội bộ, thì tin tức bị rò rỉ ra do bất cẩn.

Về phần chiến tranh thông tin, trong sách có nhắc đến việc ĐCSTQ lên kế hoạch dùng mạng lưới Internet cùng cơ cấu truyền thông phát động tâm lý chiến đối với Đài Loan, họ phối hợp các biện pháp chính trị tác chiến như pháp luật, truyền thông, v.v. để đánh vào tâm lý người dân Đài Loan, làm suy yếu sức chống cự của Đài Loan đối với phía quân đội Cộng sản Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Ian Easton cho rằng, việc phát động xâm lược toàn diện của ĐCSTQ đối với Đài Loan “hầu như có thể xác định” là chắc chắn thất bại.

Trước đó, Daily Mail của Anh từng đưa tin, lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu của ông Ian Easton là phòng vệ và an toàn châu Á, ông từng sống ở Đài Loan.

Kế hoạch bồi dưỡng lãnh đạo bù nhìn – ĐCSTQ sớm đã xâm nhập Đài Loan

Nhà sử học nổi danh Tân Hạo Niên đã nói với Epoch Times rằng, trong một thời gian dài ĐCSTQ vẫn luôn điều khiển các tổ chức người Hoa hải ngoại gây ra hỗn loạn, áp dụng toàn diện kế hoạch đỏ, kế hoạch mặt trận thống nhất.

Ông nói, tại Đài Loan, ĐCSTQ không chỉ tạo ra phong trào “thống nhất”, cũng chế tạo bầu không khí “độc”, mục đích là muốn làm loạn Đài Loan.

Tác gia Trung Quốc lưu vong là ông Viên Hồng Băng trong tác phẩm “Đại kiếp nạn của Đài Loan” cũng trình bày rằng, ĐCSTQ đã tiến hành xâm nhập thẩm thấu như thế nào đối với tất cả mặt xã hội, chính trị, kinh tế, văn hóa và truyền thông của Đài Loan.

Cuốn sách còn tiết lộ điều đáng kinh ngạc rằng, ĐCSTQ vì muốn thống trị Đài Loan, mà đã đưa ra ba văn kiện lớn cơ mật “Chiến lược giải quyết vấn đề chính trị Đài Loan”, cũng trực tiếp chỉ ra rằng “Năm 2012 thực hiện chính trị thống nhất, trước năm 2016 thì bồi dưỡng ‘Đảng Xã hội Dân chủ Đài Loan’ trở thành đảng cầm quyền của Đài Loan”.

Không chỉ vậy, ĐCSTQ còn lập ra “Tổ công tác chuẩn bị thành lập Đảng Xã hội Dân chủ Đài Loan”, sàng lọc tuyển chọn các nhân sĩ như những minh tinh trong giới văn nghệ Đài Loan, các giáo sư, những người dẫn chương trình đài truyền hình, các nhân sĩ tôn giáo để đề cử vào đảng, đồng thời còn liệt kê ra danh sách hàng trăm ứng viên để triển khai thuyết phục công tác mặt trận thống nhất.  

Trong văn kiện cơ mật mà ông Viên Hồng Băng công bố cho thấy ĐCSTQ muốn “Lung lạc Quốc Dân Đảng, chia rẽ Dân Tiến Đảng, xây dựng đảng bù nhìn”, khiến cho sự thù hận của các phần tử cấp tiến trong Lục Doanh và trong Dân Tiến Đảng đối với “người ngoại tỉnh” đi đến cực đoan, bởi vì kiểu xã hội bị chia cắt như vậy là có lợi cho việc ĐCSTQ giải quyết vấn đề Đài Loan.

Việc Vương Lập Quân chạy trốn phá hỏng kế hoạch thống nhất Đài Loan

Có một điều ĐCSTQ không lường trước được rằng ngày 6/2/2012, cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh là ông Vương Lập Quân chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ, phá vỡ toàn bộ kế hoạch thống nhất Đài Loan của ĐCSTQ.

Ông Viên Hồng Băng chỉ ra rằng “sự kiện Vương Lập Quân là khúc dạo đầu cho sự chia rẽ chính trị nghiêm trọng của ĐCSTQ”. Ông miêu tả rằng sự chia rẽ bên trong ĐCSTQ hiện nay là chưa từng có, mức độ kịch liệt thậm chí còn vượt qua “Cách mạng Văn hóa” năm 1966.

Căn cứ theo dữ liệu của Wikipedia, trong 10 năm “Cách mạng Văn hóa”, ít nhất ĐCSTQ đã bức hại 100 triệu người dân, số người chết lên tới 20 triệu.

Sau khi Quốc Dân Đảng mất đi Đại Lục năm 1949 phải lui về giữ Đài Loan, một mặt ông Tưởng Giới Thạch rút kinh nghiệm xương máu để kiến thiết Đài Loan, thúc đẩy cải tạo xã hội, nỗ lực hết sức hồng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa, mặt khác ông tăng cường sức mạnh phòng thủ của Đài Loan để đề phòng ĐCSTQ xâm lược.

Thành Đô

Xem thêm: