Trung Quốc dưới thời cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dùng thủ đoạn “lặp đi lặp lại dối trá để biến thành sự thật”, khiến nhiều người khó tránh việc bị kiểm soát tâm trí, dẫn đến vấn đề nhận thức lệch lạc.

shutterstock 627696971
(Ảnh minh họa: Học sinh ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, LP2 Studio/ Shutterstock)

Do ĐCSTQ đã biến tất cả các phương tiện truyền thông (đài phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí…) thành tiếng nói của Đảng, còn độc quyền giáo dục, biến trường học các cấp thành xưởng tẩy não, liên tục nhồi nhét lý thuyết Marxist phản tự nhiên, phản nhân loại, khiến tư tưởng của người dân dần trở nên méo mó, xem dối trá như sự thật, không chỉ mất khả năng suy nghĩ độc lập và phân biệt đúng sai, mà còn mất đi cả nhận thức logic cơ bản. Đặc biệt điều bị ĐCSTQ xuyên tạc không chỉ bản thân vấn đề xảy ra, mà cả những tiêu chuẩn để nhận định và đánh giá đúng sai đối với vấn đề đó.

Có thể thấy, người Trung Quốc bị ĐCSTQ tẩy não thường có 19 triệu chứng sau:

  1. Nghĩ rằng du học sinh khi du học xong nên trở về phục vụ tổ quốc.
  2. Căm thù nước Mỹ cùng tất cả các nước phát triển trên thế giới.
  3. Đã không tin vào thần thánh nhưng lại xem Mao Trạch Đông như thần thánh.
  4. Cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện vì là người Trung Quốc Đại Lục.
  5. Tin vào luật rừng, tin rằng chuyện “cá lớn nuốt cá bé” trong xã hội ngày nay là chính đáng.
  6. Tin vào “chính phủ”, cho rằng “chính phủ” đối lập với “quan chức tham nhũng”.
  7. Thích tất cả các nước nghèo trên thế giới như Bắc Triều Tiên, thích [những kẻ độc tài trên thế giới] như Saddam Hussein và đồng bọn.
  8. Tin rằng trên thế giới chỉ có Trung Quốc Đại Lục là chính nghĩa, còn các nước khác là tà ác.
  9. Tin rằng Trung Quốc Đại Lục rất hùng mạnh, tin rằng sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc Đại Lục sẽ sớm vượt Anh và Mỹ.
  10. Tin rằng Mỹ là nguồn gốc của cái ác và chủ nghĩa bá quyền, và rằng thế giới sẽ hòa bình nếu không có Mỹ.
  11. Tin rằng quân đội của ĐCSTQ rất hùng mạnh, bất khả chiến bại. Quân đội của các nước khác chỉ là những ‘con hổ giấy’.
p3242652a984732623
Đã không tin vào thần thánh nhưng lại xem Mao Trạch Đông như thần thánh. Cảnh Hồng vệ binh trong thời Cách mạng Văn hóa cầm sách của Mao Trạch Đông. (Ảnh: MXH)
  1. Cho rằng nhiều hiện tượng xấu trong xã hội ngày nay không được các nhà quản lý cấp cao biết đến, do đó đăng lên mạng để họ biết đến.
  2. Ủng hộ nền công nghiệp quốc gia, bất chấp từ nhỏ đã ăn uống vô kể sản phẩm tẩm hóa chất và dùng vô số hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhưng vẫn ủng hộ.
  3. Tẩy chay sản phẩm nước ngoài, nhưng không dám gỡ bỏ CPU trên máy tính của mình, từ chối xem phim và hoạt hình nước ngoài.
  4. Yêu đất nước, không biết thứ họ yêu thực sự hóa ra chính là ĐCSTQ chứ không phải yêu người Trung Quốc (trừ bản thân và gia đình).
  5. Tin vào lý trí và lên án thái độ kích động, dù bị nhà chức trách ĐCSTQ đè đầu cưỡi cổ cũng tự dặn lòng mình không được kích động, trong khi ứng xử với dân thường thì dễ kích động.
  6. Ai nói xấu về tổ quốc Trung Quốc thì hận tận xương tủy, dùng lời bẩn thỉu chửi rủa.
  7. Tin vào phép biện chứng, nghĩ cái tốt có mặt xấu, cái xấu có mặt tốt, không thể cực đoan. Như vậy nói trắng ra là: không còn phân biệt giữa đúng và sai.
  8. Tin rằng Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc, muốn thu hồi Đài Loan, dù việc “thu hồi” không liên quan gì đến bản thân họ nhưng sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để giành lại Đài Loan.

Có thể nói số người Trung Quốc như thế ngày nay có quá nhiều và số lượng không ngừng gia tăng trong các trường học ở Trung Quốc Đại Lục.