Vào thời điểm bàn giao chủ quyền Hồng Kông năm 1997, có hai vị phóng viên của Tạp chí Time trú tại Bắc Kinh là Ross H.Munro và Richard Bernstein đã cùng hợp tác viết một cuốn sách mà sau này có thể được coi là dự ngôn, có tên “Cuộc xung đột sắp xảy ra với Trung Quốc” (The coming conflict with China). Vào thời điểm đó, cuốn sách này được coi là tràn đầy học thuyết xằng bậy về “mối đe dọa từ Trung Quốc”. Năm đó, bình luận của Tân Hoa Xã về cuốn sách này là “luận điểm cố ý yêu ma hóa Trung Quốc”. Hiện nay, đọc lại cuốn sách này, chúng ta có thể nói, hai vị tác giả đúng là tiên tri, họ đã nhìn thấy “yêu ma” sớm hơn bất cứ người nào.

(Dưới đây là bài viết của Hồng Bác Học, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.)

CCP
Đảng Cộng sản Trung Quốc một tay cầm đao một tay rải tiền (Ảnh minh họa: ghép tổng hợp)

Một tay cầm dao một tay rải tiền

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là ác ma một tay cầm đao một tay rải tiền. Cách đây vài ngày, Bộ trưởng Ngoại giao ĐCSTQ Vương Nghị đến thăm nước Mông Cổ, đem theo món quà trị giá 700 triệu USD với ý đồ thuyết phục Mông Cổ không nên can dự vào kế hoạch diệt chủng văn hóa của ĐCSTQ tại Nội Mông Cổ. Vừa hạ cánh máy bay, liền bắt gặp biểu ngữ kháng nghị “cút về” do người Mông Cổ viết bằng chữ Mông Cổ. Phương pháp mua chuộc thế giới bằng cách một tay cầm dao một tay rải tiền của ĐCSTQ lần này đã gặp khó. 

Tôi từng nói, đất Nội Mông Cổ từng bị dân tộc Hán chiếm hết và chiếm xong, người Mông Cổ hiện tại biến thành dân tộc thiểu số. Nội Mông Cổ bị Hán hóa toàn diện là xu thế tất nhiên. Nếu người Mông Cổ có cốt khí, chỉ có một con đường đào thoát vào Ngoại Mông Cổ, nếu không sẽ giống như người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, bị cưỡng chế nhốt vào vào trại tập trung, bị buộc phải từ bỏ văn hóa của dân tộc mình.

Rất đáng tiếc, đa số chính khách Mỹ quá ngây thơ, chỉ thấy Thượng đế mà không thấy ma quỷ. Hoặc là ăn “điểm tâm” của ĐCSTQ, hoặc là bị che mắt, nên đã tin vào sự trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc, cho rằng ĐCSTQ vô hại, độc tài sẽ đi về hướng dân chủ. Tuy nhiên họ lại bỏ qua sự phá hoại của chủ nghĩa toàn trị đối với thế giới, bỏ qua sự tham lam đối với quyền lực, và bỏ qua dã tâm đối với bá quyền thế giới. 

Hiện nay, do sự thức tỉnh của những người bảo thủ Cơ đốc giáo Mỹ, cũng khiến cho các nước châu Âu và các nước Đông Nam Á dần dần nhìn thấu bản chất tà ác của ĐCSTQ. 

Nhà sinh vật học Hồng Kông đào thoát đến Mỹ, cô Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan), hôm 14/9 đã đăng tải nhiều tài liệu, cáo buộc ĐCSTQ cố ý phát động tấn công khủng bố sinh học đối với thế giới. Trước tiên lấy người Trung Quốc làm vật hy sinh, tất cả các tài liệu đều chỉ hướng về Phòng Thí nghiệm Virus Vũ Hán là đầu sỏ của dịch bệnh, virus được tạo ra từ thí nghiệm khoa học, là do con người phát tán.

Mới đây, Thiếu tướng Trần Vi thuộc Giải phóng quân ĐCSTQ của Phòng Thí nghiệm Virus Vũ Hán đã nói trong một báo cáo rằng, “Tháng Ba năm nay, Giải phóng quân đã tiến hành tiêm vắc-xin cho 5000 quân nhân”. Từ thời gian mà xét, thời gian nghiên cứu vắc-xin ngắn nhất cũng phải mất 6 tháng, do đó lấy thời điểm tháng 3 để suy tính về trước đó thì tương đương với từ tháng 9 năm ngoái, Vũ Hán đã xuất hiện virus, nếu không thì lấy đâu ra mẫu để nghiên cứu vắc-xin? Điều này còn sớm hơn cả thời gian mà bác sĩ Lý Văn Lượng thông báo, sớm hơn nhiều tháng trước khi Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). ĐCSTQ cố ý che giấu dịch bệnh để tự làm vắc-xin, làm cho dịch bệnh phát tán khắp thế giới với ý đồ dùng vắc-xin để kiểm soát thế giới, chuẩn bị phát tài. Nhưng sự thực đã hoàn toàn lộ rõ, thủ pháp này và câu chuyện dân gian Bạch Xà tinh một tay phát tán bệnh độc để cho tình lang Hứa Tiên bán thuốc giải độc là giống nhau. 

Ngôi sao băng ĐCSTQ nên đổi ngôi

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người, cũng khiến cho nước Mỹ thức tỉnh, cũng khiến cho thế giới bừng tỉnh. Từng thủ đoạn xâm nhập quốc tế của ĐCSTQ cũng bị phơi bày trước mặt người dân thế giới. Hiện nay, ngay cả các nước Liên minh châu Âu cũng bắt đầu phản đối ĐCSTQ, bởi vì ngoại giao chiến lang của ĐCSTQ khiến các nước châu Âu không có tôn nghiêm. ĐCSTQ bức hại đối với những nhóm người dân tộc khác nhau, cũng khiến cho châu Âu tràn đầy hơi thở nhân quyền cũng không cách nào nhẫn chịu được. Nhìn lại lịch sử châu Âu, họ cũng từng đi qua con đường bức hại nhân quyền, không dễ dàng gì đi trở lại con đường chính xác, không thể nào một lần nữa rơi vào đường cũ. Sự mê hoặc của kinh tế dĩ nhiên dễ khiến người ta mờ mất nhân tính, nhưng sự kiên trì nguyên tắc lớn của tự do nhân quyền là không thể thỏa hiệp. 

Quốc gia bán đảo Đông Dương mặc dù bị ĐCSTQ đưa vào lòng bàn tay, Lào vì không cách nào trả nợ “Một vành đai, Một con đường”, nên mạng điện lưới quốc gia bị ĐCSTQ tiếp quản. ĐCSTQ cho rằng quốc gia Đông Nam Á dễ bị khống chế, nhưng quân lực không bằng ĐCSTQ như Việt Nam lại hắng giọng trước mặt Vương Nghị, hoan nghênh quân Mỹ đi vào khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khiến khiến Vương Nghị thẫn thờ. 

ĐCSTQ đối với công tác ngoại giao, mỗi một chiêu đều toan tính mọi thủ đoạn, muốn phong tỏa tầm nhìn quốc tế của Đài Loan, ngay cả tên gọi hiệp hội chim quốc tế cũng không bỏ qua. Họ đột nhiên phát hiện một tổ chức hiệp hội chim quốc tế bên trong xuất hiện “Hiệp hội chim Trung Hoa Dân Quốc” thì đã thấy khó chịu. Đây chỉ đơn thuần là tổ chức xem chim, thưởng chim, không liên quan đến chuyện chính trị. Tuy nhiên, ĐCSTQ chính là nhìn thấy Trung Hoa Dân Quốc thì khó chịu, đổi thành Hiệp hội chim Đài Loan thì ĐCSTQ cũng không thoải mái, đúng là ăn cái này bị ngứa, ăn cái kia cũng bị ngứa. Do đó hiệp hội chim Đài Loan kiên quyết rút khỏi tổ chức quốc tế, trở về nước chơi chim, không cần phải chịu sự cáu giận vô cớ này làm gì. 

Không nên cho rằng chỉ có Đài Loan bị tức giận, mới đầu khi ông Trump mở cuộc chiến thương mại, ĐCSTQ lại dùng cuộc chiến pháp luật, kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hiện giờ WTO đưa ra phán quyết, việc Mỹ áp thuế quan là vi phạm luật. Tuy nhiên, sức mạnh của ông Trump đủ cứng rắn, không ngó ngàng đến WTO, ông Trump biết rằng nhiều thập kỷ qua ĐCSTQ đã thâm nhập vào tổ chức quốc tế, kẻ thao túng WTO đương nhiên là ĐCSTQ, giống như ông Tedros Adhanom của WHO bị ĐCSTQ thao túng.

Tuy nhiên, trước thời khắc ĐCSTQ sắp hoàn thành giấc mộng thống trị thế giới, đã gặp phải “lỗ phu” như ông Trump cũng coi như sao nên đổi ngôi. Vị “lỗ phu” này xem ra có vẻ ngốc nghếch, nhưng có lúc cũng có sự tinh tường của doanh nhân, có lẽ ông đã đọc được cuốn sách cũ 23 năm trước, nên đã cho ông linh cảm, biến hóa nhanh chóng, trở thành anh hùng tiêu diệt ĐCSTQ. Chúc phúc ông tái nhiệm thành công.

Hồng Bác Học
(Bài viết đăng trên Taiwan People News, được ủy quyền cho Vision Times đăng lại, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả)

Xem thêm: