Bà Hillary Clinton, đề cử viên tổng thống 2016 của Đảng Dân chủ, nói với Financial Times trong ấn bản phát hành hôm thứ Sáu (17/6) rằng bà không có ý định tiếp tục tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

Embed from Getty Images

Không, không khả thi”, bà Clinton nói với Financial Times. “Trên hết, tôi hy vọng ông Biden sẽ tranh cử. Ông ấy chắc chắn sẽ tranh cử. Sẽ là phá hoại khi thách thức vị trí đó”.

Thảo luận về thực trạng các vấn đề chính trị hiện nay, bà Clinton nói khả năng Đảng Công hòa lấy lại Nhà Trắng vào năm 2024 là “đáng lo ngại”. Bà nói vì thế việc hành động gì đó gây tổn hại cho Đảng Dân chủ không phải là điều ưu tiên.

Chúng ta đang đứng trên bờ vực thẳm của việc đánh mất nền dân chủ của chúng ta”, bà Clinton nói.

Hãy xem, điều quan trọng nhất là phải giành chiến thắng cuộc bầu cử tới đây. Sự thay thế là đáng lo ngại đến mức mà bất cứ điều gì không giúp ích cho bạn chiến thắng đều không nên là ưu tiên”, bà Clinton nhấn mạnh.

Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng dự đoán rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ lại tranh cử “nếu ông ta có thể”. Bà lưu ý đến 130 triệu USD mà ông Trump đã huy động được để tổ chức các chiến dịch tranh cử.

Tôi không thấy ai sẽ thách thức ông ta trong cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ của Đảng Cộng hòa”, bà Clinton nói.

Ông Trump cho đến nay vẫn chưa chính thức tuyên bố có tái tranh cử hay không. Trong khi, ông Biden và các quan chức Nhà Trắng đã công khai khẳng định tổng thống Mỹ thứ 46 sẽ tiếp tục ứng cử nhiệm kỳ hai.

Xuân Thành