Cựu Tổng thống Donald Trump, trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình podcard “The Dan Bongino Show” hôm 28/4 đã nói rằng một thông báo về việc liệu ông có tái tranh cử tổng thống 2024 hay không sẽ không được đưa ra cho đến sau các cuộc bầu cử liên bang năm 2022.

Donald Trump 3 4 2018
Tổng thống Donald Trump trong một buổi họp báo tại Nhà Trắng ở Washington D.C vào ngày 3/4/2018 (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Nếu quý vị làm việc đó, tôi nghĩ có lẽ thời gian thích hợp nhất sẽ là ngay sau cuộc bầu cử 2022. Đó là quan điểm của tôi. Tôi có thể làm việc đó sớm hơn, nhưng tôi nghĩ ngay sau cuộc bầu cử [2022] sẽ là tốt, đặc biệt nếu quý vị có một cuộc bầu cử tốt”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn kéo dài gần 1 giờ với chương trình “The Dan Bongino Show”, phát trực tuyến hôm 28/4.

Bây giờ, tôi không chắc chắn liệu quý vị đã không có một cuộc bầu cử tốt, tôi không dám chắc rằng cũng sẽ không là tốt, nếu quý vị muốn biết sự thật”, ông Trump nói thêm.

Ông Trump nói rằng ông đang “cân nhắc nghiêm túc nhất” về việc tiếp tục tranh cử và nhấn mạnh các cuộc thăm dò dân ý và những thông tin khác cho thấy ông sẽ làm tốt trong địa hạt Đảng Cộng hòa nếu ông thực sự tiến hành một cuộc tranh cử nữa.

Tôi nghĩ chúng ta có thể có một cuộc bầu cử 2022 tuyệt vời, và có khả năng ngay sau đó [sẽ thông báo tái tranh cử 2024]”, ông Trump nói.

Đảng Cộng hòa đang hy vọng sẽ lật lại được cả Hạ viện và Thượng viện trong kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Đảng Cộng hòa đã lật được 15 ghế Hạ viện trong cuộc bầu cử 2020, trong đó có 1 ghế của Đảng Libertarian, từ đó thu hẹp được thế đa số của Đảng Dân chủ tại viện này từ 35 xuống còn 6.

Tuy nhiên, phe Cộng hòa cũng đã thua tới 3 ghế Thượng viện trong cuộc bầu cử năm ngoái, đánh mất thế đa số vào tay Đảng Dân chủ. Thượng viện liên bang hiện tại là chia đôi 50-50, nhưng Đảng Dân chủ có thêm lá phiếu phá vỡ thế cân bằng của Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Kamala Harris.

Ông Trump từ sau khi rời nhiệm sở vẫn thường công khai nói về khả năng ông sẽ tham gia ứng cử tổng thống Mỹ lần thứ ba.

Mới tuần trước trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình “Hannity” của Fox News, ông Trump đã nói ông đang “rất nghiêm túc” xem xét một lần ứng cử nữa.

Tuy nhiên, cựu tổng thống cũng nói: “Xét từ quan điểm pháp lý, tôi thực sự chưa muốn nói về nó. Nó còn khá sớm”.

Những ứng cử viên tổng thống 2024 tiềm năng khác của Đảng Cộng hòa gồm có Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem, Thống đốc Florida Ron DeStantis, Thượng nghị sĩ Josh Hawley (bang Missouri).

Ông Trump cho đến nay vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng ông đã thắng, thậm chí là thắng vang dội trong cuộc bầu cử 2020 trước ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn “The Dan Bongino Show”, ông Trump đã nói với khán thính giả rằng mọi người hãy để mắt đến cuộc thanh tra bầu cử đang diễn ra tại Hạt Maricopa, bang Arizona. “Chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra” ở đó, “nhưng tôi có cảm giác tôi biết điều gì sẽ xảy ra bởi vì tôi nghĩ đó là một cuộc bầu cử hoàn toàn gian lận”, ông Trump nói.

Như Ngọc (Theo The Epoch Times)

Xem thêm: