Bác sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế hàng đầu của Nhà Trắng, cho biết hôm 21/2 vừa qua rằng mọi người ở Mỹ có thể vẫn cần đeo khẩu trang vào năm 2022.

khẩu trang
(Ảnh minh họa: phototimedp/Shutterstock)

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “State of the Union” của hãng tin CNN rằng liệu người Mỹ có cần tiếp tục đeo khẩu trang vào năm 2022 hay không, Fauci đáp rằng ông nghĩ “có thể là như vậy.”

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đạt được một mức độ bình thường đáng kể, khá hơn tình trạng khủng khiếp mà tất cả chúng ta đã phải trải qua trong năm 2020, khi chúng ta bước vào mùa thu và mùa đông, vào cuối năm, tôi hoàn toàn đồng ý với tổng thống rằng chúng tôi sẽ tiến tới một mức độ bình thường,” ông Fauci nói.

Tuy nhiên, ông Fauci lưu ý rằng mọi thứ có thể sẽ không trở lại như trước khi xảy ra đại dịch virus Trung cộng, và mọi người có thể vẫn phải đeo khẩu trang cho đến khi số ca mắc hàng ngày giảm xuống và “phần lớn” người dân được tiêm chủng.

“Nếu bạn kết hợp việc tiêm chủng cho hầu hết mọi người trong nước với việc làm cho mức độ lây nhiễm virus trong cộng đồng ở mức rất thấp, thì tôi tin rằng chúng ta hầu như không cần phải đeo khẩu trang,” ông Fauci nói.

“Tôi muốn thấy số ca mắc giảm xuống,” ông tiếp tục. “Khi số ca mắc giảm và phần lớn mọi người đều được tiêm phòng, thì tôi cảm thấy thoải mái khi nói rằng chúng tôi không cần đeo khẩu trang.”

Nhận xét của ông Fauci được đưa ra sau khi ông Biden hôm 19/2 vừa qua đã đi tham quan một địa điểm sản xuất vắc-xin của hãng Pfizer ở Michigan, nơi ông nói rằng mình hy vọng quốc gia sẽ đạt được mức bình thường vào cuối năm 2021 khi vắc-xin tiếp tục được tung ra thị trường.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ tiến tới mức bình thường vào cuối năm 2021,” tổng thống nói. “Chúa sẵn lòng giúp đỡ, Giáng sinh này sẽ khác với lần trước.”

Sau đó ông Biden đã từ chối đưa ra lời hứa vì “mọi thứ có thể thay đổi.”

“Tôi không thể thực hiện cam kết đó với bạn. Có những chủng virus khác. Chúng tôi không biết điều gì có thể xảy ra liên quan đến tỷ lệ sản xuất,” ông nói. “Nhưng chúng tôi đang làm mọi thứ mà khoa học đã chỉ ra rằng chúng tôi nên làm và mọi người đang đẩy mạnh để hoàn thành mọi thứ cần phải thực hiện.”

Tính đến sáng ngày 21/2, có hơn 43,6 triệu người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin của hãng Pfizer hoặc Moderna, trong khi hơn 18,8 triệu người đã được tiêm cả hai liều theo lịch trình, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Theo The Epoch Times,

Phan Anh

Xem thêm: