Cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ vẫn tiếp tục bùng phát khi First Republic Bank chính thức sụp đổ bất chấp những nỗ lực giải cứu trị giá hàng chục tỷ USD trước đó và trở thành ngân hàng thứ ba phá sản trong hai tháng qua, theo tờ CBS News.

First Republic
(Ảnh: Juancat/Shuterstock)

Cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ vẫn tiếp tục bùng phát khi First Republic Bank chính thức sụp đổ bất chấp những nỗ lực giải cứu trị giá hàng chục tỷ USD trước đó và trở thành ngân hàng thứ ba phá sản trong hai tháng qua.

Theo hãng tin Reuters, cơ quan quản lý liên bang cho biết toàn bộ tài sản của First Republic Bank sẽ được bán lại cho tập đoàn tài chính JPMorgan Chase &Co,. Trong khi đó, Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) sẽ là đơn vị tiếp quản.

Trong một tuyên bố chính thức, FDIC cho biết, tất cả những người gửi tiền của Ngân hàng First Republic sẽ trở thành người gửi tiền của JPMorgan và sẽ có toàn quyền truy cập vào tiền gửi của họ. JPMorgan đồng ý chịu trách nhiệm về tất cả các khoản tiền gửi, bao gồm cả những khoản vượt quá giới hạn bảo hiểm liên bang.

Ngân hàng First Republic có hoạt động cho vay thế chấp lớn và là tổ chức tín dụng hàng đầu của Mỹ. Tình trạng kinh doanh sa sút và giá cổ phiếu ngân hàng này giảm mạnh trong những tuần gần đây. First Republic có khoảng 229,1 tỷ USD tài sản và 103,9 tỷ USD tiền gửi.

First Republic có trụ sở tại San Francisco đã chịu áp lực lớn sau khi tiết lộ vào tuần trước rằng họ đã phải chịu hơn 100 tỷ USD dòng vốn chảy ra trong quý đầu tiên và đang tìm kiếm các lựa chọn khác. Thông tin này làm gia tăng căng thẳng đối với lĩnh vực ngân hàng, xuất phát từ việc đóng cửa ngân hàng Silicon Valley và ngân hàng Signature hồi tháng 3.

Phan Anh

Video: “Người hùng 13 tuổi” cứu xe buýt chở đầy người khi tài xế bất tỉnh