GoFundMe đã công bố báo cáo quyên góp hàng năm trong năm 2022, đưa ra nhiều con số thống kê, bao gồm con số thống kê về các tiểu bang và thành phố hào phóng nhất của nước Mỹ trong năm nay.

Gofundme
GoFundMe công bố tên tiểu bang và thành phố hào phóng nhất nước Mỹ năm 2022 (Ảnh chụp màn hình GoFundMe)

Theo nền tảng gây quỹ cộng đồng này, các tiểu bang hào phóng nhất của Hoa Kỳ tính trên đầu người là: Vermont, Delaware, Maine, New Hampshire, West Virginia, Pennsylvania, Georgia, South Carolina, Montana và Virginia.

Trang web này báo cáo một khoản quyên góp mỗi giây. Trong năm 2022, 28 triệu người đã quyên góp tổng cộng 25 tỷ đô la cho các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức từ thiện.

Trong báo cáo của mình, GoFundMe lưu ý: “Cộng đồng của chúng ta đã giúp cung cấp các sản phẩm thiết yếu trong thời kỳ lạm phát cao kỷ lục, thúc đẩy các giấc mơ giáo dục, và hỗ trợ cho những người có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chiến tranh, và mất mát.”

Ngoài các tiểu bang, GoFundMe cũng theo dõi các thành phố hào phóng nhất. Trong năm 2022, các thành phố hào phóng nhất của nước Mỹ được ghi nhận là các thành phố Marietta, Alpharetta của bang Georgia, thành phố Spring của bang Texas, thành phố Silver Spring của bang Maryland, các thành phố Sarasota, Bradenton, Miami, Fort Myers của bang Florida, thành phố Olympia của bang Washington, và thành phố Minneapolis của bang Minnesota.

Trang web này cũng công bố một số thống kê đặc biệt về các khoản đóng góp đáng chú ý trong năm 2022 như sau:

  • Số tiền quyên góp cho sữa bột trẻ em đã tăng 110%
  • Số tiền gây quỹ cho xăng dầu tăng 60%
  • Số tiền gây quỹ cho hàng tạp hóa tăng 10%
  • 2,3 triệu đô la được quyên góp cho các dự án hướng đạo nữ và nam.
  • 9 triệu đô la quyên góp cho các nơi thờ cúng khác nhau
  • 150.000 quyên góp cho các cựu chiến binh
  • 50 triệu đô la quyên góp để giúp chó và mèo
  • 108 triệu đô la để xây dựng lại nhà cửa sau thiên tai
  • 250 triệu đô la quyên góp để cứu trợ Ukraine.

Ngày lễ “Thứ Ba cho đi” (GivingTuesday), một ngày lễ từ thiện diễn ra vào thứ Ba sau Lễ Tạ ơn, đã quyên góp được số tiền kỷ lục 3,1 tỷ đô la trong vòng 24 giờ cho các hoạt động từ thiện ở Hoa Kỳ.

Khoản quyên góp từ thiện này diễn ra trong bối cảnh nhiều người Mỹ đang phải đối mặt với lạm phát và chi phí sinh hoạt tăng cao trong năm nay.

Giám đốc điều hành Asha Curran của tổ chức #GivingTuesday nhấn mạnh với hãng tin AP: “Đó thực sự là những gì chúng tôi đã chứng kiến. Bất kể điều gì mà mọi người đang trải qua, họ vẫn hào phóng hết mức có thể.”

Báo cáo cũng công bố số liệu thống kê về quyên góp tại các quốc gia như Anh, Canada, Cộng hòa Ireland và Úc.

Gia Huy (Theo Fox News)