Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ Mỹ (CPAC) năm 2021 được tổ chức tại Orlando, Florida. Khách sạn Hyatt (Hyatt Hotels) là địa điểm tổ chức đại hội lần này. Rất nhiều tổ chức cánh tả, bao gồm cả các kênh truyền thông đã chỉ trích đối với quyết định tiếp đón phe bảo thủ của khách sạn. Khách sạn Hyatt Hotels đã đáp trả bằng cách từ chối nhượng bộ những tiếng nói công kích. 

Hyatt Regency Orlando hotel Orlando Florida 003
(Ảnh:  Gage Skidmore/ Wikimedia)

Hôm thứ Bảy (ngày 27/2), khi hồi đáp chỉ trích việc Khách sạn Hyatt tổ chức đại hội thường niên của những nhà diễn thuyết, học giả, người đam mê chính trị bảo thủ, người phát ngôn của khách sạn này đã nói: “Chúng tôi cho rằng việc tạo điều kiện cho cuộc tụ họp là yếu tố cốt lõi trong công việc của khách sạn chúng tôi.”

“Chúng tôi cảm thấy tự hào vì hoạt động trong môi trường bao dung (hòa nhập) ở mức độ cao.”

Tuyên bố tiếp tục nói: “Chúng tôi tin rằng cá nhân và tổ chức có quyền biểu đạt quan điểm của mình một cách hòa bình, và việc đó không có liên quan đến mức độ nhất quán về quan điểm của những người hoặc đoàn thể tổ chức hội nghị và hoạt động tại khách sạn cùng quan điểm của chúng tôi.”

“Giá trị quan của chúng tôi là ủng hộ một loại văn hóa lấy sự đồng cảm, tôn trọng cho đến cả tính đa dạng ý kiến và bối cảnh làm đặc trưng. Chúng tôi nỗ lực thông qua cách làm việc của mình và phương thức tương tác với những người mà chúng tôi tiếp đón để thể hiện loại văn hóa này.”

Khi biết được Hyatt Hotels lấy danh nghĩa của mình để tổ chức hoạt động này, những người chỉ trích đại hội lần này đã bắt đầu sử dụng hashtag “tẩy chay Hyatt” (#boycottHyatt) để công bố lượng lớn những ngôn luận công kích. 

Những người công kích chủ yếu đến từ mạng internet và nguyên nhân mà họ công kích sự kiện này có thể nói là “đa dạng”. Trong đó bao gồm sự bất mãn đối với bối cảnh của những người phát biểu tại đại hội; sự trách móc đối với việc những người tham gia đại hội “không tôn trọng” quy định an toàn về COVID-19 (viêm phổi Vũ Hán) của chính phủ; cáo buộc người tham dự “tự nhận mình là trên hết”, v.v.

CPAC năm nay kết thúc trong cao trào bằng bài phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump vào ngày 28/2. 

Trong một bài phát biểu tối ngày 26/2, Donald Jr.Trump – con trai của ông Trump, đã đảm bảo với khán giả tại hội trường rằng cha mình sẽ không biểu hiện “năng lượng thấp”. 

Lý Cao, Vision Times

Xem thêm: