Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư (22/12) tuyên bố rằng ông cảm thấy thú vị nếu có một cuộc tái đấu vào năm 2024 với cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc Tổng tuyển cử.

Nhận xét của ông Biden được đưa ra trong cuộc phỏng vấn vào giờ vàng tại Nhà Trắng với người dẫn chương trình của ABC News, David Muir. Khi Muir hỏi Tổng thống liệu ông có “[dự định] ra tái tranh cử hay không”, ông Biden đã phản hồi tích cực.

“Có,” ông Biden trả lời. Sau đó, ông cho biết ông là người tin vào số phận. “Số phận đã can thiệp vào cuộc đời tôi nhiều lần. Nếu tôi có sức khỏe như bây giờ, tức là sức khỏe tốt. Và, trên thực tế, tôi sẽ chạy đua lại.”

Người dẫn chương trình Muir sau đó hỏi tiếp rằng liệu ông Biden có kỳ vọng bầu cử 2024 sẽ lại đối đầu với cựu Tổng thống hay không.

“Chắc chắn rồi. Tại sao tôi không đối đầu với Donald Trump với tư cách ứng cử viên cơ chứ? Điều đó sẽ làm tăng triển vọng tranh cử”, ông Biden trả lời.

Ở tuổi 78, ông Biden trở thành người lớn tuổi nhất từng được bầu làm Tổng thống khi ông đánh bại ông Trump vào năm 2020 trong cuộc bầu cử còn nhiều tranh cãi. 

Ông Biden sẽ 82 tuổi vào năm 2024, vì vậy nhiều người đã đặt câu hỏi liệu ông có thể đảm đương thêm một mùa tranh cử nữa hay không.

Mặc dù vậy, ông Biden đã liên tục tuyên bố rằng ông sẽ tái tranh cử và có kế hoạch phục vụ trong 8 năm. 

Trong khi ông Biden bày tỏ quan tâm đến việc tranh cử chống lại ông Trump, cựu Tổng thống vẫn chưa cam kết tranh cử vào năm 2024, mặc dù trước đó ông đã tuyên bố rằng ông đã “ra quyết định” về quyết định này. 

Ông Trump đã đưa ra những gợi ý trong suốt cả năm nay về triển vọng khởi động một chiến dịch năm 2024, chẳng hạn như tuyên bố rằng nhiều người muốn ông tranh cử và tuyên bố rằng mọi người sẽ “khó chịu” nếu ông không làm như vậy.

Trong các cuộc vận động “Cứu nước Mỹ” thời gian qua, ông Trump vẫn tiếp tục nhắc đến những gian lận trong kỳ bầu cử 2020 và cách điều hành “thảm họa” của chính quyền Biden.

Lê Vy

Xem thêm: