Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy cho biết hôm 24/2 vừa qua rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ giúp ích trong việc giành lại Hạ viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022, ngay cả sau vụ việc tấn công Điện Capitol diễn ra vào ngày 6/1.

Donald Trump
Ông Donald Trump. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

“Bầu cử là vấn đề thuộc về ý tưởng,” ông Kevin McCarthy, đảng viên Cộng hòa, tiểu bang California nói trên chương trình “Squawk Box” của CNBC. “Cuộc bầu cử là vấn đề liên quan đến những điều nằm trong tâm trí của cử tri ngày hôm đó.”

Ông McCarthy đã chỉ ra rằng trong cuộc bầu cử gần đây nhất, lần đầu tiên kể từ năm 1995, “không có người đương nhiệm nào thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện bị thua trong cuộc bầu cử … Đảng Cộng hòa đang ở vị trí rất thuận lợi. Đảng Cộng hòa được dẫn dắt bởi sức mạnh của ý tưởng. Rốt cuộc thì, điều duy nhất có thể giúp đảng Cộng hòa là việc họ có những ý tưởng tốt hơn những gì đảng Dân chủ có ngày hôm nay, ví như việc đảng Dân chủ thúc đẩy dự luật 1,9 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ có 9% trong số này được dùng để ứng phó với COVID.”

Trong khi đó, ông McCarthy phủ nhận một báo cáo của tờ New York Times, trong đó tuyên bố lúc ban đầu ông Trump cảm thấy “hài lòng” với những gì đã xảy ra trong cuộc bạo động diễn ra vào hôm 6/1.

Ông McCarthy nói: “Tôi đã nói chuyện với ông ấy vào ngày hôm đó. Ông ấy tỏ ra không hài lòng. Tôi khẳng định tuyên bố của mình.”

Ông nói thêm rằng hậu quả của cuộc bạo động đã khiến các thành viên Quốc hội theo đuổi quyền tự do ngôn luận, bao gồm cả việc viết thư cho các mạng truyền hình cáp để yêu cầu việc gỡ bỏ các mạng này và yêu cầu Amazon không được in sách.

“Họ đã cố gắng luận tội vị tổng thống này,” ông cho biết. “Rất nhiều điều trong số đó liên quan đến chính trị. Không ai ủng hộ những gì đã diễn ra vào ngày 6/1. Chúng tôi tin rằng những ai đã tiến vào tòa nhà đó đều nên bị truy tố. Tôi cũng ở trong tòa nhà đó. Tôi đã được hộ tống ra khỏi nơi này … Đồ đạc trong văn phòng của tôi đã bị trộm mất. Không ai ủng hộ điều đó và tổng thống cũng vậy. Tôi nghĩ chúng ta phải xem xét sự việc này với tất cả các bằng chứng. Đó là biện pháp quan trọng nhất.”

Theo Newsmax,

Phan Anh

Xem thêm: