Hãng tin Newsmax vừa qua đã phỏng vấn nhiều chuyên gia hàng đầu và các chính trị gia cấp cao tại Mỹ và họ đã đưa ra những dự đoán gây sốc có thể xảy ra năm 2022.

Embed from Getty Images

Dưới đây là 7 sự kiện có thể xảy ra và khiến nước Mỹ “rung chuyển” trong năm 2022:

1. Nhà bình luận chính trị Dick Morris dự đoán cuộc bầu cử quốc hội Mỹ 2022 sẽ là địa chấn chính trị và có thể đó sẽ là “cơn địa chấn” lớn nhất lịch sử.

2. Hai Thẩm phán sẽ rời Tối cao Pháp Viện Hoa Kỳ. Các vị thẩm phán này có nhiệm kỳ trọn đời và chỉ rời tòa án tối cao nhất nước Mỹ trong các trường hợp: từ chức, qua đời hoặc bị Quốc hội bãi nhiệm.

3. Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đối mặt với cuộc điều tra hình sự tại New York. Các công tố viên New York năm qua đã điều tra Tập đoàn Trump và các nhân sự cấp cao của công ty này, cũng như đã kết tội một giám đốc tài chính, nhưng chưa từng công khai điều tra trực tiếp ông Trump.

4. Ủy ban Đặc biệt 6/1 của Hạ viện do Đảng Dân chủ thành lập để điều tra vụ hỗn loạn tại Điện Capitol hôm 6/1/2021 sẽ trình bày báo cáo đáng chú ý tại Quốc hội vào năm tới. Nhưng Newsmax cho biết báo cáo gây sốc hơn của Ủy ban này sẽ được công bố trong năm 2023.

5. Phó Tổng thống Kamala Harris có thể sẽ rời nhiệm sở trong năm nay. Hiện tại bà Harris và Tổng thống Joe Biden đều đang có tỷ lệ tín nhiệm rất thấp.

6. Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ loan báo về việc có tái tranh cử năm 2024 hay không sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2022.

7. Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đang xem xét lại vụ án Roe v. Wade về phá thai. Các nhà quan sát dự đoán tiền lệ án này sẽ bị đa số thẩm phán có quan điểm bảo thủ lật ngược.

Như Ngọc (Theo Newsmax)

Xem thêm: