Ngày 21/9, ông Taro Kono (Bộ trưởng phụ trách chương trình tiêm chủng của Nhật Bản) cho biết nước này sẽ bắt đầu triển khai tiêm liều vắc-xin COVID-19 bổ sung (liều thứ 3) cho người cao tuổi vào đầu năm 2022.

vắc-xin
(Ảnh minh họa: Par BaLL LunLa/Shutterstock)

Tuần trước, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) đã quyết định tiêm liều vắc-xin COVID-19 bổ sung cho những người đã tiêm đủ 2 liều, với lý do các nghiên cứu cho thấy hiệu quả của các loại vắc-xin hiện nay sẽ giảm dần theo thời gian. MHLW cho biết người dân sẽ tiêm liều bổ sung 8 tháng sau khi họ tiêm liều thứ 2.

Theo kế hoạch đề ra, Nhật Bản sẽ tiêm liều vắc-xin COVID-19 bổ sung trước tiên cho các nhân viên y tế, bắt đầu từ tháng 2/2022, sau đó mở rộng phạm vi sang nhóm người trên 65 tuổi vào mùa xuân, tiếp đến là những người mắc các bệnh nền như tiểu đường và cuối cùng là tiêm trên diện rộng cho người dân.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 21/9 vừa qua, Bộ trưởng Kono đã chỉ thị các chính quyền địa phương bắt đầu lên phương án để đảm bảo kế hoạch tiêm liều thứ 3 cho người cao tuổi diễn ra suôn sẻ.

Theo Japan Times,

Phan Anh

Xem thêm: