Cựu Tổng thống Donald Trump và phu nhân đã được tiêm vắc-xin COVID-19 tại Nhà Trắng vào hồi tháng 1/2021, một nguồn tin xác nhận với tờ The Epoch Times.

vắc-xin
Ông Donald Trump và phu nhân Melania Trump. (Ảnh: Debby Wong/ShutterStock)

Axios là hãng tin đầu tiên báo cáo tin tức trên, theo tiết lộ từ một cố vấn của ông Trump.

Không rõ liệu ông Trumps có được tiêm loại vắc-xin do hãng Moderna hay Pfizer sản xuất hay không. Đó là 2 loại vắc xin duy nhất được cấp phép tại Mỹ vào tháng Giêng.

Cả 2 loại vắc-xin này đều yêu cầu 2 liều cách nhau vài tuần, có nghĩa là cựu Tổng thống và phu nhân có thể đã tiêm mũi thứ 2 vào cuối tháng Giêng hoặc tháng 2.

Các cơ quan quản lý dược phẩm đã phê duyệt loại vắc-xin tiêm một mũi của hãng Johnson & Johnson vào 27/2 vừa qua.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau nhiệm kỳ tổng thống tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (CPAC) ở Florida vào hôm 28/2, ông Trump đã quảng cáo về việc phát triển vắc-xin trong chương trình Chiến dịch Thần tốc (Operation Warp Speed) ​​dưới thời chính quyền của mình trước khi lưu ý rằng Tổng thống Joe Biden, trước khi nhậm chức, đã tiêm một mũi vắc-xin ngay trước Giáng sinh.

“Ông ấy đã được tiêm vắc-xin và quên mất điều này. Điều đó cho thấy việc tiêm vắc-xin không gây ra sự đau đớn. Vì vậy, mọi người, hãy đi tiêm chủng,” ông nói, đề cập đến việc ông Biden đã tuyên bố sai lầm rằng liên bang không có kế hoạch phân phối và quản lý vắc-xin trước khi ông tuyên thệ nhậm chức.

“Vào thời điểm tôi rời ngôi nhà tráng lệ [Nhà Trắng] tại địa chỉ số 1600 Đại lộ Pennsylvania, có gần 20 triệu người Mỹ đã được tiêm phòng. 1,5 triệu liều đã được sử dụng chỉ trong ngày cuối cùng tôi ở nhiệm sở. 1,5 triệu trong một ngày. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước ông Biden đã nói rằng đã không có chuyện tiêm vắc-xin khi ông ấy đến Nhà Trắng,” ông Trump cho biết thêm.

Cựu tổng thống không đề cập đến việc tiêm vắc-xin cho bản thân mình.

Khi được hỏi về việc liệu ông Trump có tiêm vắc-xin vào cuối năm 2020 hay không, bác sĩ phẫu thuật khi đó là Tướng Jerome Adams đã chỉ ra rằng ông Trump đã sử dụng loại cocktail kháng thể do hãng Regeneron sản xuất trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

“Và đó thực sự là một tình huống khi chúng tôi nói với mọi người rằng có lẽ bạn nên tạm dừng việc tiêm vắc-xin, trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ y tế của mình để tìm ra thời điểm thích hợp,” ông Adams cho hay.

Một số quan chức cho biết ngay cả những người đã khỏi bệnh mới vẫn cần phải tiêm phòng, dù cho họ đã có khả năng miễn dịch đến một mức độ nào đó trong một khoảng thời gian.

Ông Trump “sẽ được tiêm vắc-xin ngay khi các đội ngũ y tế xác định việc này, nhưng ưu tiên của ông ấy vẫn là những nhân viên tuyến đầu, những người ở các cơ sở chăm sóc dài hạn, và ông ấy muốn đảm bảo rằng những người sức khỏe yếu sẽ được tiếp cận với vắc-xin trước,” cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói với các phóng viên ở Washington vào tháng 12/2020.

Theo The Epoch Times,

Phan Anh

Xem thêm: