Khoảng 300.000 học sinh tại 516 trường và cơ sở trường tại Vĩnh Phúc sẽ được nghỉ học thêm một tuần, đến ngày 23/2.

virus corona, Vĩnh Phúc
Khu vực cách ly của Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Ngày 12/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp để cho ý kiến về việc thực hiện một số nội dung khẩn cấp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra.

Cuộc họp đã cho ý kiến về việc trưng dụng và sử dụng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật làm cơ sở khám, chữa bệnh phục vụ chống dịch; trưng dụng Trường Quân sự của tỉnh làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 23/2.

Cùng ngày, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cũng tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, quyết định việc ban hành nghị quyết quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly và mức hỗ trợ cho người tham gia trực chốt phục vụ phòng chống dịch bệnh do Covid-2019.

Theo đó, người có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại tỉnh thuộc đối tượng phải cách ly tập trung hoặc cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế sẽ được hỗ trợ tiền ăn là 60.000 đồng/người/ngày; người cách ly tại cộng đồng theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Nghị quyết cũng quy định mức hỗ trợ cho cán bộ y tế và những người tham gia phòng chống dịch bệnh tại các chốt là 200.000 đồng/người/ngày làm việc bình thường; 400.000 đồng/người/ngày nghỉ, ngày lễ.

Hơn 10.000 dân không được ra khỏi xã Sơn Lôi

UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết kể từ ngày mai (13/2), lực lượng chức năng sẽ tổ chức 8 chốt để cách ly người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) trong khoảng thời gian 20 ngày (13/2 – 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Theo cán bộ huyện Bình Xuyên, xã Sơn Lôi có 5 trường hợp nhiễm Covid-19, hiện đang có 91 người nằm trong diện theo dõi tập trung ở tỉnh và 21 người ở Phòng khám đa khoa Quang Hà. Xã Sơn Lôi có khoảng 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu sẽ bị cách ly.

Hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 ca dương tính với Covid-19, nhiều nhất tại Việt Nam, trong đó ba ca đã được xuất viện.

Bệnh nhân mới đây nhất là một bé gái ba tháng tuổi. Ca bệnh cũng đánh dấu việc Covid-19 bắt đầu lây sang thế hệ F3.

Hoàng Minh